Đường dẫn truy cập

Ký giả Mexico biểu tình phản đối vụ phóng viên ảnh bị giết hại


Hàng trăm ký giả và các nhà hoạt động Mexico xuống đường biểu tình ở thủ đô để phản đối vụ giết hại phóng viên ảnh Ruben Espinosa.
Hàng trăm ký giả và các nhà hoạt động Mexico xuống đường biểu tình ở thủ đô để phản đối vụ giết hại phóng viên ảnh Ruben Espinosa.

Hàng trăm ký giả Mexico hôm chủ nhật đã xuống đường biểu tình ở thủ đô để phản đối vụ giết hại một nhà báo nhiếp ảnh.

Nạn nhân được phát giác đã bị thiệt mạng vì những vết đạn cùng với 4 phụ nữ.

Các ký giả mang theo những biểu ngữ lên án bạo động nhắm vào các nhà báo, hộ hào cho công lý và chấm dứt tình trạng phạm tội mà không bị trừng trị. Họ cũng mang theo ảnh của nhà báo Ruben Espinosa, là người đã chạy tới Mexico City mấy tuần trước sau khi bị sách nhiễu bên ngoài nhà ông ở thành phố Veracruz.

Công tố viên của mexico City hôm chủ nhật cho báo chí biết rằng “mọi hướng điều tra” đang được theo đuổi trong vụ án này. Giới chức này cũng nói rằng ông Espinosa tới Mexico City để tìm việc làm.

Nhà báo Espinosa làm việc cho tạp chí Proceso và cho biết ông bị sách nhiễu trong lúc làm việc ở Veracruz, kể cả bởi thống đốc của tiểu bang này là ông Javier Duarte.

Ông Duarte phổ biến một thông cáo để chia buồn với gia đình ông Espinosa và 4 phụ nữ bị giết hại. Ông bày tỏ hậu thuẫn cho cuộc điều tra.

Một nhóm tranh đấu cho tự do báo chí ở Mexico có tên Điều 19 hôm thứ bảy nói rằng vụ giết hại này là “một dấu mốc mới” của nạn bạo hành nhắm vào giới nhà báo ở Mexico.

Uỷ ban Bảo vệ Ký giả, trụ sở đặt tại New York, cho biết 34 nhà báo bị giết hại ở Mexico từ năm 1992, làm cho nước này trở thành quốc gia nguy hiểm hàng thứ 10 thế giới đối với các nhà báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG