Đường dẫn truy cập

Kosovo tôn vinh con trai quá cố của Tổng thống Biden


Huân chương trao cho người con trai quá cố của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
Huân chương trao cho người con trai quá cố của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Tổng thống Kosovo hôm 1/8 đã trao huân chương cho người con trai quá cố của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vì nỗ lực xây dựng hệ thống tư pháp của nước này sau khi chiến tranh kết thúc hơn hai thập kỷ trước.

Beau Biden làm việc ở Kosovo sau cuộc chiến giai đọan 1998 - 1999, giúp đào tạo các công tố viên và thẩm phán địa phương cho Tổ chức An ninh và Hợp tác ở Châu Âu. Cựu Tổng chưởng lý Delaware qua đời năm 2015 vì bệnh ung thư ở tuổi 46.

Hồi năm 2016, ông Biden, khi đó là phó tổng thống, đã khánh thành một đài tưởng niệm con trai mình ở Kosovo.

Một con đường dẫn đến Trại Bondsteel, nơi trú ngụ của 700 lính Mỹ, những người vẫn giúp duy trì nền hòa bình mong manh ở Kosovo, cũng được đặt theo tên của Beau Biden.

Đặt tên đường theo tên các quan chức Hoa Kỳ đã trở thành một điều truyền thống ở Kosovo, nơi dân số chủ yếu là người thiểu số Albania, vốn coi Hoa Kỳ là vị cứu tinh của mình vì ủng hộ chiến dịch ném bom năm 1999, theo đó tước quyền kiểm soát của Serbia đối với Kosovo.

Với sự hậu thuẫn của phương Tây, Kosovo tuyên bố độc lập vào năm 2008, nhưng Serbia vẫn từ chối công nhận và coi đây là một phần lãnh thổ của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG