Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên mưu tìm sự thống nhất với miền Bắc


Binh sĩ Bắc Triều Tiên nhìn về phía miền Nam từ làng biên giới Bàn Môn Ðiếm
Binh sĩ Bắc Triều Tiên nhìn về phía miền Nam từ làng biên giới Bàn Môn Ðiếm

Các bản tin của Nam Triều Tiên cho hay là vào năm tới, chính quyền Seoul có phần chắc sẽ chuyển chính sách đối với Bắc Triều Tiên từ cổ vũ hợp tác xuyên biên giới, qua việc chuẩn bị cho giải pháp thống nhất đất nước.

Tin tức hôm nay trích lời các giới chức tại Seoul nói rằng trong năm 2011, các nỗ lực của họ sẽ tập trung vào việc củng cố các khả năng tái thống nhất đất nước, hơn là đối thoại với miền Bắc.

Hãng tin Yonhap của Nam Triều Tiên hôm nay nói rằng trong một phúc trình đệ lên Tổng Thống Lee Myung-bak, Bộ Ngoại giao và Thương mại Nam Triều Tiên nói rằng cũng nên cứu xét giải pháp tái thống nhất đất nước bằng cách sát nhập miền Bắc với miền Nam.

Bộ Ngoại giao Nam Triều Tiên cho hay sẽ tìm cách hình thành một sự đồng thuận về vấn đề thống nhất bán đảo Triều Tiên với Hoa Kỳ, Nhật bản và các nước thân hữu khác.

Miền Nam còn dự tính nghiên cứu và chuẩn bị cho các vấn đề về pháp lý và kinh tế liên quan tới tiến trình tái thống nhất.

Trong một bài xã luận, báo Chosun Ilbo cảnh giác rằng chính quyền nên cứu xét tất cả các hệ quả do thay đổi chính sách ấy mang lại.

Tờ báo nói rằng Seoul sẽ phải đối phó với phản ứng từ Bắc Triều Tiên và đồng minh của miền Bắc là Trung Quốc, cũng như sự chống đối trong nội bộ miền Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG