Đường dẫn truy cập

TT Nam Triều Tiên sẽ đọc diễn văn trước quốc dân về vụ đắm tàu


Tổng Thống Lee Myung-bak sẽ phác họa một số biện pháp, trong đó có việc kêu gọi Hội đồng Bảo an áp dụng các biện pháp cấm vận đối với miền Bắc
Tổng Thống Lee Myung-bak sẽ phác họa một số biện pháp, trong đó có việc kêu gọi Hội đồng Bảo an áp dụng các biện pháp cấm vận đối với miền Bắc

Tổng Thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak sẽ ngỏ lời trước quốc dân trong ngày thứ Hai, được biết ông sẽ phác họa những bước mà chính phủ của ông sẽ thực hiện để đáp ứng vụ một tàu chiến Nam Triều Tiên bị chìm vì trúng thủy lôi, mà theo lời cáo buộc là do một tiềm thủy đĩnh Bắc Triều Tiên phóng đi.

Một Phát ngôn viên của Tổng Thống Nam Triều Tiên nói với các nhà báo rằng Tổng Thống Lee Myung-bak sẽ phác họa một số biện pháp, kể cả kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc áp dụng các biện pháp cấm vận chống miền Bắc.

Theo dự kiến, chính Nam Triều Tiên sẽ thu hẹp quy mô những trao đổi kinh tế với miền Bắc Cộng sản, tái tục các chương trình phát thanh tuyên truyền vào lãnh thổ Bắc Triều Tiên, đồng thời tham gia các cuộc tập trận chống tiềm thủy đĩnh với các lực lượng Mỹ gần địa điểm đắm tàu.

Seoul tố cáo Bình nhưỡng là đã phóng thủy lôi tấn công tàu chiến Cheonan hồi tháng Ba, giết chết 46 thủy thủ.

Bắc Triều Tiên tố cáo Nam Triều Tiên là bịa đặt ra sự cố này, đồng thời đe dọa sẽ phát động chiến tranh nếu bị Nam Triều Tiên trả đũa.

Phần lớn cộng đồng quốc tế đã lên án vụ tấn công làm chìm tàu. Tuy nhiên, hiện không rõ liệu Hội đồng Bảo an của Liên hiệp quốc có sẽ đưa ra phản ứng nào hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG