Đường dẫn truy cập

Vận động ngoại giao trước cuộc tập trận Mỹ-Nam Triều Tiên


Ngoại trưởngTrung Quốc Dương Khiết Trì gọi điện thoại cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov để tham khảo ý kiến
Ngoại trưởngTrung Quốc Dương Khiết Trì gọi điện thoại cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov để tham khảo ý kiến

Hôm thứ Bảy, Trung Quốc đang cho mở một loạt những cuộc vận động ngoại giao để tìm cách làm dịu bớt tình trạng căng thẳng trên bán đảo Triều Tên sau khi Bắc Triều Tiên pháo kích vào một đảo của Nam Triều Tiên.

Hoạt động ngoại giao diễn ra giữa lúc Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên chuẩn bị thao dượt quân sự.

Hai nước này đã lập thời biểu bắt đầu các cuộc thao dượt quân sự được hoạch định từ lâu vào Chủ nhật, chưa đầy một tuần lễ sau khi các lực lượng Bắc Triều Tiên pháo kích vào đảo Yeonpyeong của Nam Triều Tiên, gây thiệt mạng cho hai thủy quân lục chiến và 2 thường dân.

Truyền thông Bắc Triều Tiên đã đả kích các vụ thao dượt sắp diễn ra này, cảnh báo rằng hai miền nam bắc "đang trên bờ vực chiến tranh."

Vào thứ Bảy, Trung Quốc đã phái hai giới chức hàng đầu sang Hán Thành để họp với Bộ trưởng Ngoại giao Nam Triều Tiên trong nỗ lực làm cho tình hình lắng dịu.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì cũng gọi điện thoại cho Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov để tham khảo ý kiến.

Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ, nói với đài truyền hình CNN rằng trong tư cách là quốc gia đồng minh thân cận nhất của Bắc Triều Tiên, Trung Quốc cũng gặp nguy cơ như bất kỳ nước nào nếu tình hình trong khu vực trở nên bất ổn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG