Đường dẫn truy cập

Seoul bác bỏ yêu cầu nối lại hoạt động du lịch của Bình Nhưỡng


Khu nghỉ mát mà cả hai cùng sở hữu ở Bắc Triều Tiên đã là một nguồn thu nhập quan trọng đối với Bắc Triều Tiên
Khu nghỉ mát mà cả hai cùng sở hữu ở Bắc Triều Tiên đã là một nguồn thu nhập quan trọng đối với Bắc Triều Tiên

Nam Triều Tiên đã bác bỏ đề nghị mới nhất của Bắc Triều Tiên về việc nối lại hoạt động du lịch xuyên biên giới và nói rằng trước hết Bắc Triều Tiên phải trả lại tài sản của Nam Triều Tiên mà họ đã tịch thu trong năm nay.

Bắc Triều Tiên đã kêu gọi mở một cuộc đối thoại bắt đầu từ ngày thứ Sáu về việc nối lại các chuyến du lịch từ Nam Triều Tiên tới Núi Kumgang.

Tuy nhiên, các giới chức ở Seoul nói rằng họ đã gửi một thông điệp tới Bắc Triều Tiên ngày hôm nay nói rằng các điều kiện của yêu cầu này là không thích hợp.

Khu nghỉ mát mà cả hai cùng sở hữu ở Bắc Triều Tiên đã là một nguồn thu nhập quan trọng đối với Bắc Triều Tiên cho tới khi một du khách Nam Triều Tiên đi lạc vào một khu vực quân sự và bị một binh sĩ Bắc Triều Tiên bắn chết hồi năm 2008.

Nam Triều Tiên đã đình chỉ các chuyến du lịch tới địa điểm này và yêu cầu mở một cuộc điều tra tại hiện trường cũng như thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn.

Trước đó, cũng trong năm nay, Bình Nhưỡng đã tịch thu tài sản của Nam Triều Tiên tại khu nghỉ mát này để bồi thường vào những thiệt hại về doanh thu của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG