Đường dẫn truy cập

Thế Vận Hội mùa Đông 2018 tại Pyeongchang


Người Nam Triều Tiên reo mừng sau khi IOC công bố thành phố Pyeongchang của Nam Triều Tiên giành quyền đăng cai Thế vận hội Mùa đông 2018
Người Nam Triều Tiên reo mừng sau khi IOC công bố thành phố Pyeongchang của Nam Triều Tiên giành quyền đăng cai Thế vận hội Mùa đông 2018

Pyeongchang, thành phố nghỉ mát của Nam Triều Tiên được chọn để tổ chức Thế Vận Hội mùa Đông 2018. Chỉ cần một vòng bỏ phiếu tại Durban, Nam Phi là Pyeongchang đánh bại Munich, Đức và Annecy của Pháp. Nhiều người Nam Triều Tiên hy vọng khi tổ chức Thế Vận Hội mùa Đông, nước họ sẽ được ghi trên bản đồ thế giới là một nơi sôi động của các môn thể thao mùa đông.

Sau hai lần liên tiếp thất bại trong nỗ lực giành quyền tổ chức Thế Vận Hội mùa Đông, khu vực dành cho môn trượt tuyết Pyeongchang, cách Seoul khoảng 180 kilômét về phía đông, cuối cùng nhận được may mắn này.

Hàng trăm người ủng hộ Nam Triều Tiên reo mừng trên bãi cỏ trước trụ sở hội đồng thành phố Seoul tối thứ Tư vào lúc kết quả cuộc bỏ phiếu tại Durban, Nam Phi của Ủy ban Thế Vận Hội quốc tế được loan báo.

Cô Ahn Kyoung An, 23 tuổi, khan tiếng vì reo mừng, cô nói cô thực sự sung sướng vì Nam Triều Tiên thắng cuộc lần này:

“Chúng tôi rất ngạc nhiên vì chúng tôi đã cố gắng nhiều lần.”

Pyeongchang đã là trung tâm của các môn thể thao mùa đông đối với người Triều Tiên nhưng nhiều người ở đây nói là Thế Vận Hội mùa Đông 2018 có thể giúp khu vực này trở thành một trung tâm quốc tế.

Ông Jason Lee, một phát thanh viên thể thao lâu năm của đài truyền hình Arirang nói điều này có vẻ như quá tham vọng một ít. Nhưng ông nói thêm khu nghỉ mát này đã làm rất tốt để thu hút một số khách trượt tuyết nước ngoài.

Ông Lee nói: “Thành phố này đã mang những người từ các nước không có tuyết đến, từ Đông Nam Á, từ châu Phi. Giới chức ở đây có ý định tốt khi nỗ lực làm cho Pyeongchang thành một nơi không chỉ là trung tâm đối với Triều Tiên.”

Tuy nhiên ông Lee nói phần khó khăn là làm cho những cơ sở tại Pyeongchang đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế. Khu vực này không có nhiều phương tiện để vui chơi sau khi trượt tuyết, và những dự án chính về giao thông được hoạch định để cho chuyến đi 3 tiếng đồng hồ hiện nay từ Seoul đến được ngắn lại.

Tuy nhiên ông Lee nói ông tin tưởng là người Triều Tiên sẽ hoàn tất chuyện này vào năm 2018:

“Có một số công trình cần phải xây dựng nhưng đây là một trong số những công trình này. Chúng tôi sẽ làm một khi chúng tôi được giao tổ chức những cuộc tranh tài này và tôi nghĩ là còn một đường dài phải vượt qua. Tuy nhiên sự kiện Pyeongchang được sự hỗ trợ của Ủy ban Thế Vận Hội, cả nước hoàn toàn đứng đằng sau thành phố này.”

Nam Triều Tiên trở thành quốc gia châu Á thứ hai, sau Nhật Bản, đứng ra tổ chức Thế Vận Hội mùa Đông.

XS
SM
MD
LG