Đường dẫn truy cập

Nông gia Bavaria chống việc Munich tranh đăng cai Olympic 2018


60 nông gia và các chủ đất vùng Bavaria đã nói với chính quyền Bavaria rằng họ sẽ không bán hoặc cho thuê đất đai của họ để phục vụ cho Thế vận hội
60 nông gia và các chủ đất vùng Bavaria đã nói với chính quyền Bavaria rằng họ sẽ không bán hoặc cho thuê đất đai của họ để phục vụ cho Thế vận hội

Một nhật báo của Đức đưa tin rằng việc một nhóm nông gia vùng Bavaria từ chối giao đất để phục vụ các cuộc tranh tài trên băng tuyết ở vùng Alpine có thể gây trở ngại cho nỗ lực của Munich trong việc tranh quyền đăng cai Olympic mùa Đông năm 2018.

Số ra hôm nay của nhật báo này nói rằng gần 60 nông gia và các chủ đất đã nói với chính quyền Bavaria rằng họ sẽ không bán hoặc cho thuê đất đai của họ để phục vụ cho Thế vận hội và họ đề nghị thành phố Munich nên từ bỏ nỗ lực tranh đăng cai.

Tuy nhiên các giới chức của ủy ban tranh đăng cai nói rằng chuyện này sẽ không đe dọa đến nỗ lực tranh đăng cai của họ.

Ông Siegfried Schneider, quan chức chính quyền Bavaria nói rằng hầu hết số đất đai đang đặt ra vấn đề ở đây không nằm trong quy hoạch tổ chức Olympic.

Ông Schneider nói rằng có các "phương án thay thể" có thể sẽ dẫn đến việc đổi địa điểm của đường trượt tuyết xuống dốc.

Munich tranh quyền đăng cai Thế vận hội mùa Đông 2018 với Pyeongchang của Nam Triều Tiên, và Annecy của Pháp.

Hồ sơ tranh đăng cai chính thức đến hạn nộp vào ngày 11 tháng Giêng sắp tới và Ủy ban Olympic Quốc tế sẽ loan báo quyết định chọn địa điểm đăng cai tại cuộc họp vào ngày 6 tháng 7 ở Durban, Nam Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG