Đường dẫn truy cập

Cư dân Seoul bầu chính trị gia cấp tiến chưa có kinh nghiệm làm đô trưởng


Chính trị gia Nam Triều Tiên Park Won-soon vẫy chào những người ủng hộ ông ở Seoul, 25/10/2011
Chính trị gia Nam Triều Tiên Park Won-soon vẫy chào những người ủng hộ ông ở Seoul, 25/10/2011

Một chính trị gia Nam Triều Tiên cấp tiến, chưa có kinh nghiệm, với chiến dịch tranh cử phản ánh những cảm quan của phong trào “Chiếm đóng Wall Street” của Hoa Kỳ đã được bầu làm đô trưởng Seoul.

Thắng lợi của một khuôn mặt mới và là luật sư hoạt động đối lập Park Won-soon đã rõ ràng vào cuối ngày thứ Tư khi ứng cử viên của Đảng Quốc Đại cầm quyền bảo thủ, bà Na Kyung-won, thừa nhận thất bại. Lời thừa nhận thất bại của bà Na được đưa ra giữa lúc cuộc thăm dò những cử tri ra khỏi phòng phiếu cho thấy bà thua ông Park hơn 9% điểm.

Bà Na nói: “Chúng tôi xem kết quả này như là một cơ hội để nhìn lại mình. Tôi hy vọng tân đô trưởng sẽ là một đô trưởng vĩ đại cho tương lai của Seoul.”

Trong một tuyên cáo kèm theo, bà Na gọi cuộc tranh cử là một cuộc tranh đấu khó khăn và nói bà chấp nhận thất bại như một phán xét chống lại đảng cầm quyền.

Ông Park tranh cử với tư cách độc lập với sự ủng hộ rộng rãi của Đảng Dân chủ đối lập. Trong bài diễn văn mừng thắng lợi, ông hứa giúp những công dân của thủ đô.

Ông Park nói: “Tôi sẽ bắt đầu bằng cách chăm sóc những công dân chịu thiệt thòi. Bảo hiểm sức khỏe phổ thông sẽ là một động cơ biến Seoul trở thành một thành phố mà người dân là ưu tiên.”

Các giới chức loan báo cử tri đã hăng hái đi bầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG