Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nam Triều Tiên tìm cách truy tố Google


Cảnh sát Nam Triều Tiên tìm cách truy tố Google
Cảnh sát Nam Triều Tiên tìm cách truy tố Google

Cảnh sát ở Nam Triều Tiên cho biết họ đã kết thúc cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng về công ty Google và sẽ đề nghị truy tố đại công ty Internet này với tội thu thập trái phép thông tin cá nhân của hàng trăm ngàn người.

Nếu các công tố viên chấp nhận đề nghị này thì Nam Triều Tiên sẽ là nước đầu tiên thực hiện hành động truy tố trong số những nước đang điều tra về dự án Hình ảnh Đường phố gây tranh cãi của Google.

Nhân viên của công ty này đã lái xe có gắn máy ảnh đi chụp hình ở hơn 30 nước để cung cấp hình ảnh toàn cảnh đường phố để tăng cường cho dịch vụ bản đồ được nhiều người sử dụng của họ.

Google thừa nhận rằng họ đã vô tình thu thập dữ liệu cá nhân từ những mạng wi-fi không được bảo mật khi các thợ ảnh của họ đi chụp hình trên các đường phố.

Cảnh sát Nam Triều Tiên nói rằng những dữ liệu này gồm địa chỉ email cá nhân, mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng và tin nhắn.

Cảnh sát cho biết họ tìm thấy dữ liệu này trong các máy tính tịch thu được trong một vụ bố ráp các văn phòng của chi nhánh Google ở Nam Triều Tiên hồi tháng Tám năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG