Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ tiến bộ, FED không thay đổi kế hoạch kích cầu


Các tin tức mới cho thấy kinh tế Hoa Kỳ tiến bộ ở mức khá hơn các nhà phân tích dự báo, nhưng Ngân hàng Trung ương FED nói rằng họ chưa có ý định thay đổi các biện pháp kích cầu để giúp tăng trưởng kinh tế.

Hôm thứ Tư, các nguồn tin chính phủ nói rằng kinh tế Mỹ trong quý hai tăng 1,7% so với 1,1% của quý một.

FED gọi đây là một sự tăng trưởng khiêm nhường.Các nhà phân tích nói rằng tăng trưởng của quý Hai cao gần gấp đôi con số mà họ dự báo, và như vậy trong 6 tháng còn lại của năm nay, tăng trưởng có thể mạnh hơn.

Sau hai ngày họp ở Washington, lãnh đạo FED cho biết họ sẽ tiếp tục mua 85 tỉ chứng khoán mỗi tháng để bơm thêm tiền vào cỗ máy kinh tế, và vẫn giữ lãi suất cơ bản gần mức số không.

Việc mua chứng khoán hàng tháng này là nhằm thúc đẩy kinh tế và tăng công ăn việc làm, nhưng trước đó, các giới chức của FED nói họ có thể giảm mua chứng khoán từ giờ đến cuối năm và chấm dứt vào giữa năm 2014.

Chính phủ cho biết lý do sở dĩ tăng trưởng quý hai khá là vì người tiêu dùng chi tiêu thêm, xuất khẩu tăng, và các đại công ty cũng đầu tư thêm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG