Đường dẫn truy cập

Kim Jong-un triệu tập hội nghị trung ương Đảng lần thứ 4


Ông Kim Jong-un đã lên lãnh đạo Triều Tiên được 10 năm
Ông Kim Jong-un đã lên lãnh đạo Triều Tiên được 10 năm

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un trong tuần này đã khai mạc một hội nghị của đảng cầm quyền, truyền thông nhà nước tường thuật hôm 28/12.

Đây là diễn đàn mà ông Kim trước đây đã dùng để đưa ra những loan báo chính sách quan trọng vào năm mới.

Hội nghị trung ương 4 của Ban chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa 8 đã được triệu tập hôm 27/12, hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết.

Kỳ hội nghị trung ương này diễn ra khi Bắc Triều Tiên vật lộn với các khủng hoảng kinh tế cộng dồn do phong tỏa chống dịch, các lệnh trừng phạt quốc tế đối với chương trình vũ khí hạt nhân của họ và thiên tai.

Nó diễn ra trong bối cảnh quốc gia này kỷ niệm 10 năm ông Kim đảm nhận quyền chỉ huy tối cao quân đội sau khi cha ông, cố chủ tịch Kim Jong Il, qua đời năm 2011.

“Hội nghị trung ương này nhằm tổng kết việc thực hiện các chính sách chính của Đảng và Nhà nước trong năm 2021,” KCNA cho biết.

Hội nghị cũng sẽ thảo luận và quyết định các chính sách chiến lược, chiến thuật và các bước đi thiết thực để ‘chủ động định hướng cuộc đấu tranh của Đảng và nhân dân ta để mở ra giai đoạn mới trong công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa sang giai đoạn chiến thắng kế tiếp,’ bản tin KCNA ghi.

Trong những ngày trước năm mới, ông Kim thường đưa ra các thông báo chính sách lớn, bao gồm hồi năm 2018 khi ông công bố phái đoàn tham dự Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc, và hồi năm 2019, khi ông đề cập mong muốn tiếp tục đàm phán với tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump.

“Trong quá khứ Ông Kim thường dùng các bài phát biểu vào dịp năm mới để đưa ra những đề nghị thân thiện với Mỹ và Hàn Quốc, nhưng cũng là dịp để ông tiết lộ về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và các kế hoạch quân sự khác,” NK News, trang web giám sát Triều Tiên đặt tại Seoul, cho biết hôm 28/12.

Triều Tiên cho biết họ sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán, nhưng chỉ khi Washington và Seoul có các bước đi chấm dứt ‘các chính sách thù địch’ như trừng phạt và tập trận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG