Đường dẫn truy cập

Không kích tiếp tục lại ở Yemen


Các nhà lãnh đạo Yemen dự cuộc họp ở Riyadh, thủ đô Ả Rập Saudi để tìm cách giải quyết cuộc xung đột đang diễn ra qua thương thuyết, 17/5/15
Các nhà lãnh đạo Yemen dự cuộc họp ở Riyadh, thủ đô Ả Rập Saudi để tìm cách giải quyết cuộc xung đột đang diễn ra qua thương thuyết, 17/5/15

Liên minh do Ả Rập Saudi dẫn đầu đã mở lại các cuộc không kích nhắm vào nhóm phiên quân Houthi, thuộc Hồi giáo Shia, ở Yemen sau khi hưu chiến vì lý do nhân đạo kéo dài trong 5 ngày chấm dứt.

Hưu chiến hết hạn vào khuya Chủ nhật và liên minh đã oanh kích các vị trí của phiến quân trong thành phố cảng Aden ở miền nam.

Từ cuối tháng 3, liên minh đã thực hiện các cuộc dội bom nhắm vào nhóm phiến quân Houthi, được Iran hậu thuẫn, đã đánh chiếm thủ đô Sana’a.

Trước đó hôm Chủ nhật, các nhà lãnh đạo Yemen đã dự một cuộc họp trong thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi để thảo luận nhằm tìm cách giải quyết cuộc xung đột đang diễn ra qua thương thuyết. Nhóm phiến quân Houthi không có đại diện tại cuộc họp này.

Nhóm Houthi bác bỏ mục tiêu chính của cuộc họp 3 ngày này --- nhằm khôi phục quyền hành của Tổng thống Abdrabbu Mansour Hadi của Yemen, một người được cộng đồng quốc tế công nhận.

Ông Hadi nói với các đại biểu dự hội nghị rằng nhân dân Yemen chờ đợi tình hình ổn định, điều chỉ có thể diễn ra nếu chính phủ hợp pháp và các cơ quan của chính phủ này phục hồi hoạt động và phiến quân Houthi giải giới. Ông lên án hành động chiếm quyền của nhóm này vào năm ngoái sau khi một thỏa thuận chia quyền đã đạt được.

Liên Hiệp Quốc cho biết trên 1.500 người đã bị thiệt mạng, 6.200 người bị thương, và 450.000 người phải chạy lánh nạn trong cuộc xung đột ở Yemen

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG