Đường dẫn truy cập

Khoảng 1.300 chuyến bay bị hủy vì bão tuyết ở Hoa Kỳ


Một người đàn ông dọn tuyết ở Marshfield, Massachusetts, hôm 29/1.
Một người đàn ông dọn tuyết ở Marshfield, Massachusetts, hôm 29/1.

Khoảng 1.300 chuyến bay đã bị hủy ở Mỹ vào sớm Chủ nhật sau khi khu vực đông bắc của nước này bị ảnh hưởng bởi một cơn bão mùa đông dữ dội.

Một số bang của Hoa Kỳ đã ban bố tình trạng khẩn cấp để ứng phó với cơn bão, vốn hình thành ở Đại Tây Dương ngoài khơi North Carolina và South Carolina, và được dự báo sẽ tiếp tục làm tuyết rơi vào sáng Chủ nhật khi nó di chuyển về hướng bắc tới Maine.

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, tổng số chuyến bay bị hủy trong nội địa, tới hoặc rời Hoa Kỳ là khoảng 1.300, tính tới lúc 9 giờ sáng giờ miền đông Hoa Kỳ.

480 chuyến bay khác liên quan đến Hoa Kỳ đã bị hoãn, dữ liệu cho thấy.

Sân bay LaGuardia ở thành phố New York và Sân bay Quốc tế Boston Logan, mỗi sân bay đã có hơn 200 chuyến bay bị hủy, tính đến đầu ngày Chủ nhật.

Trận bão mùa đông dữ dội hôm thứ Bảy đã làm tuyết rơi dày hơn 60 cm tại một số khu vực trong khi gây ra gió lớn, khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy và khiến các thống đốc ở Rhode Island và các bang khác phải hạn chế việc tiếp cận các con đường.

Thời tiết dự kiến sẽ yên tĩnh hơn nhiều ở khu vực Bờ Đông vào ngày Chủ nhật, Trung tâm dự báo thời tiết quốc gia cho biết.

Tại Massachusetts, khoảng 56.000 trong số 2,6 triệu khách hàng không có điện, tính đến đầu ngày Chủ nhật, theo trang web PowerOutage.

Thời tiết có thể đã góp phần dẫn tới cái chết của một phụ nữ lớn tuổi được tìm thấy hôm thứ Bảy trong một bãi đậu xe của khách sạn ở Uniondale, New York, trong khi cửa sổ ôtô của bà vẫn mở, theo một sĩ quan tại Sở cảnh sát địa hạt Nassau ở Long Island.

VOA Express

XS
SM
MD
LG