Đường dẫn truy cập

Khúc côn cầu nam Canada hạ Thụy Ðiển, bảo vệ thành công huy chương vàng Olympic


Cầu thủ đội khúc côn cầu Canada Shea Weber và thủ môn Carey Price.
Cầu thủ đội khúc côn cầu Canada Shea Weber và thủ môn Carey Price.
Huy chương vàng môn khúc côn cầu nam, bộ môn tranh tài cuối cùng tại Olympic Sochi, được trao cho các tuyển thủ Canada, sau khi họ đánh bại Thụy Ðiển 3-0 trong trận chung kết.

Trước đó ở môn trượt tuyết việt dã 50 kilômét xuất phát đồng loạt, các vận động viên Nga giành chiến thắng áp đảo, đoạt cả ba huy chương vàng, bạc và đồng.

Tiếp đến, các vận động viên nước chủ nhà đã đoạt huy chương vàng môn xe trượt 4 người của thủ quân Alexander Zubkov, vận động viên trước đó đã giành chiến thắng trong môn xe trượt 2 người. Latvia giành được huy chương bạc, và đội Mỹ với thủ quân Steven Holcomb được huy chương đồng.

Nga đứng đầu bảng tổng sắp về cả huy chương vàng lẫn huy chương các loại tại Olympic mùa Ðông 2014. Nước chủ nhà đoạt được 33 huy chương các loại, trong đó có 13 huy chương vàng.

Mỹ đoạt được 28 huy chương các loại, tiếp theo là Na Uy với 26 huy chương. Na Uy xếp thứ hai sau Nga về huy chương vàng với 11 chiếc, Canada xếp thứ ba, 10 chiếc.

Bất chấp những đe dọa bạo động trước Thế vận hội Sochi, Olympic mùa Ðông đã diễn ra trong sự an toàn cho đến ngày cuối cùng. Những người yêu chuộng Olympic đang trông đợi lễ bế mạc Olympic Sochi được tin là rất hoành tráng.

Olympic mùa Ðông kỳ tới sẽ được tổ chức tại Nam Triều Tiên vào năm 2018.
XS
SM
MD
LG