Đường dẫn truy cập

Nga giành chiến thắng áp đảo trong ngày tranh tài cuối cùng ở Sochi


Vận động viên Nga Alexander Legkov về nhất trước hai vận động viên đồng hương ở bộ môn trượt tuyết việt dã 50 kilômét, ngày 23/2/2014.
Vận động viên Nga Alexander Legkov về nhất trước hai vận động viên đồng hương ở bộ môn trượt tuyết việt dã 50 kilômét, ngày 23/2/2014.
Các vận động viên Nga giành chiến thắng áp đảo trong các cuộc tranh tài của ngày cuối cùng ở Olympic mùa Ðông mà nước họ đăng cai ở Sochi.

Các vận động viên trượt tuyết của Nga đã giành cả ba huy chương vàng, bạc và đồng ở môn tranh tài thứ nhất trong ba môn tranh chung kết hôm nay. Alexander Legkov về nhất, trước hai vận động viên đồng hương ở bộ môn trượt tuyết việt dã 50 kilômét xuất phát đồng loạt.

Tiếp đến, các vận động viên nước chủ nhà đã đoạt huy chương vàng môn xe trượt 4 người của thủ quân Alexander Zubkov, vận động viên trước đó đã giành chiến thắng trong môn xe trượt 2 người. Latvia giành được huy chương bạc, và đội Mỹ với thủ quân Steven Holcomb được huy chương đồng.

Cuộc tranh tài còn lại cuối cùng trong ngày hôm nay trước lễ bế mạc được trông đợi rất hoành tráng là trận chung kết khúc côn cầu nam giữa đương kim vô địch Canada và Thụy Ðiển.

Nga đứng đầu bảng tổng sắp về cả huy chương vàng lẫn huy chương các loại tại Olympic mùa Ðông 2014. Nước chủ nhà đoạt được 33 huy chương các loại, trong đó có 13 huy chương vàng.

Mỹ đoạt được 28 huy chương các loại, tiếp theo là Na Uy với 26 huy chương. Na Uy xếp thứ hai sau Nga về huy chương vàng với 11 chiếc. Canada có thể vươn lên thứ hàng thứ ba về huy chương vàng nếu giành được chiến thắng ở trận khúc côn cầu hôm nay. Hiện Canada có số huy chương vàng ngang với Mỹ là 9 chiếc.

Bất chấp những đe dọa bạo động trước Thế vận hội Sochi, Olympic mùa Ðông đã diễn ra trong sự an toàn cho đến ngày cuối cùng.

Olympic mùa Ðông kỳ tới sẽ được tổ chức tại Nam Triều Tiên vào năm 2018.
XS
SM
MD
LG