Đường dẫn truy cập

Kêu gọi có biện pháp bảo vệ loài tê tê


Loài tê tê được tìm thấy ở châu Phi và Đông Nam Á là một trong những loài động vật có vú bị buôn bán bất hợp pháp nhiều nhất.
Loài tê tê được tìm thấy ở châu Phi và Đông Nam Á là một trong những loài động vật có vú bị buôn bán bất hợp pháp nhiều nhất.

Các nhà bảo vệ môi trường thúc giục các chính phủ tham gia hội nghị về động vật hoang dã toàn cầu tại Nam Phi trong tháng này phải ban hành các biện pháp hạn chế tối đa việc mua bán loài tê tê đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

Loài tê tê được tìm thấy ở châu Phi và Đông Nam Á là một trong những loài động vật có vú bị buôn bán bất hợp pháp nhiều nhất, theo Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc.

Việt Nam là tâm điểm ngành thương mại này, theo bà Bùi Thị Hà, Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên, một tổ chức nhắm mục tiêu hạ giảm nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm động vật hoang dã.

Bà Hà nói trong ba năm qua có hơn 2,600 con tê tê bị thu giữ tại Việt Nam.

Reuters dẫn lời bà Hà cho biết Việt Nam vừa là điểm trung chuyển của nạn buôn bán lậu tê tê vừa là một thị trường tiêu thụ, đích đến của đa số tê tê là Trung Quốc, và rằng nhu cầu đang ngày một tăng đặc biệt tại các thành phố lớn.

ENV cho biết tê tê được chuyển từ châu Phi sang đáp ứng nhu cầu tại châu Á, nơi các sản phẩm làm từ tê tê được kê giá dựa trên các công dụng chữa bệnh và điều này làm cho số lượng tê tê ngày càng giảm mạnh.

Chưa rõ hiện còn bao nhiêu tê tê trong đời sống hoang dã.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG