Đường dẫn truy cập

IFRC kêu gọi huấn luyện sơ cấp cứu cho trẻ em


Đại sứ thiện chí IFRC, Công nương Charlene, và Tổng thư ký IFRC Elhadj As Sy (trái) cùng các em nhỏ chụp hình đánh dấu Ngày Sơ cấp cứu Thế giới 9/9/2016 tại văn phòng Liên Hiệp Quốc ở Geneva.
Đại sứ thiện chí IFRC, Công nương Charlene, và Tổng thư ký IFRC Elhadj As Sy (trái) cùng các em nhỏ chụp hình đánh dấu Ngày Sơ cấp cứu Thế giới 9/9/2016 tại văn phòng Liên Hiệp Quốc ở Geneva.

Sơ cấp cứu, nếu được thực hiện kịp thời, có thể cứu sống hàng ngàn người bị đe dọa mạng sống. Theo Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC), mọi người nên biết cách thực hiện sơ cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp.

Để đánh dấu Ngày Sơ cấp cứu Thế giới, cơ quan nhân đạo của Thụy Sĩ IFRC đặt trọng tâm đặc biệt vào trẻ em bằng cách kêu gọi các trường học trên toàn thế giới đưa huấn luyện sơ cấp cứu thành môn bắt buộc trong giáo trình giảng dạy.

Lời kêu gọi của IFRC được ủng hộ mạnh mẽ từ Công nương Charlene của Monaco, đại sứ thiện chí về sơ cấp cứu 2016 của IFRC. Công việc này rất thích hợp với niềm đam mê của cô.

Công nương, một cựu vận động viên bơi lội Olympic từ Nam Phi, đã lập Quỹ Công nương Charlene của Monaco vào năm 2012 ‘để cứu mạng sống con người bằng cách chấm dứt tình trạng chết đuối, một trong những nguyên nhân hàng đầu trên thế giới gây thương tích không chủ ý.’

Hội Chữ thập đỏ ước tính 1 triệu trẻ em tử vong mỗi năm vì các thương tích có thể chữa trị được và hàng triệu người khác phải nhập viện do các tai nạn như chết đuối, va quẹt xe cộ, té ngã, và bỏng.

Tổ chức Y tế Thế giới cho hay có hơn 370.000 ca tử vong vì chết đuối mỗi năm. Chết đuối là nguyên nhân hàng thứ ba gây ra thương tích không chủ ý trên toàn thế giới hàng năm và là 1 trong 10 nguyên nhân dẫn tới tử vong hàng đầu ở trẻ em, thanh thiếu niên tại mọi khu vực trên thế giới.

Tỷ lệ chết đuối cao nhất trên toàn cầu là ở trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 4, tiếp theo là lứa tuổi 5-9, theo WHO.

Công nương Charlene cho biết trẻ em đặc biệt bị rủi ro trong các trường hợp khẩn cấp như thiên tai, xung đột và dịch bệnh.

Mỗi năm, hơn 46 triệu người được nhận hỗ trợ sơ cấp cứu của IFRC. Trong năm 2014, 180.000 tình nguyện viên và nhân viên của IFRC đã huấn luyện sơ cấp cứu cho 15 triệu người, đa số là trẻ em, tại 116 quốc gia.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG