Đường dẫn truy cập

Tòa Án Tội Phạm Quốc Tế yêu cầu 6 nghi can Kenya ra tòa


Trưởng ban công tố của ICC Luis Moreno-Ocampo nêu danh 6 nghi can và yêu cầu họ tự nguyện ra trước tòa án Quốc Tế The Hague
Trưởng ban công tố của ICC Luis Moreno-Ocampo nêu danh 6 nghi can và yêu cầu họ tự nguyện ra trước tòa án Quốc Tế The Hague

Tòa Án Tội phạm Quốc Tế ICC loan báo sẽ cho đòi 6 nghi can bị tố giác là lập kế hoạch cho vụ bạo động gây chết người tiếp sau cuộc bầu cử Tổng thống đầy tranh cãi vào năm 2007.

Ông Luis Moreno-Ocampo, trưởng ban công tố của ICC đã nêu danh 6 nghi can và yêu cầu họ tự nguyện ra trước tòa án Quốc Tế The Hague.

Trong số sáu người nói trên có 3 Bộ trưởng và 1 cựu cảnh sát trưởng.

Chính phủ Kenya đã ra sức nỗ lực để trì hoãn các phiên xử các tội danh bạo lực của ICC, và quốc hội Kenya đã đề nghị chính phủ rút khỏi thỏa ước thành lập Tòa Án Quốc Tế này.

Các nỗ lực trên nhằm ngăn chặn ICC tiếp tục truy tố 6 nghi can, và để cho chính phủ Kenya có thể xét xử họ trong nước. Về pháp lý thì Kenya buộc phải cộng tác với ICC.

Khoảng 1.300 người đã chết trong các vụ bạo loạn và tàn sát do mâu thuẫn sắc tộc, xảy ra sau cuộc bầu cử đầy tranh cãi vào cuối năm 2007 tại Kenya. Sau đó hàng trăm ngàn người đã phải tạm thời sơ tán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG