Đường dẫn truy cập

Kenya mở lại trại tị nạn không sử dụng tại Dadaab


Người tị nạn Somalia xếp hàng nhận khẩu phần lương thực tại một điểm phân phối ở trại Ifo bên ngoài Dadaab, Kenya, 15/7/2011
Người tị nạn Somalia xếp hàng nhận khẩu phần lương thực tại một điểm phân phối ở trại Ifo bên ngoài Dadaab, Kenya, 15/7/2011

Kenya đồng ý mở lại một trại tị nạn không sử dụng tại Dadaab thuộc miền đông nước này vào lúc những người Somalia bị nạn đói hoành hành do trận hạn hán khắc nghiệt tràn qua từ bên kia biên giới.

Liên Hiệp Quốc hôm thứ Sáu ca ngợi hành động của Kenya, nói rằng việc này làm giảm bớt áp lực ngày càng tăng cho những trại tị nạn hiện hành tại khu phức hợp có nhiều người tị nạn cư ngụ này.

Liên Hiệp Quốc cho biết con số người tị nạn tại khu vực Dadaab đã lên đến khoảng 440.000 người, nhiều gấp 4 lần số người mà trại này có thể chứa được.

Các giới chức nói khoảng 60.000 người tị nạn hiện đang sống bên ngoài khu vực trại.

Trại tị nạn không sử dụng Ifo 2 được xây dựng để chứa ít nhất là 40.000 người. Chính phủ Kenya nói sẽ mở cửa trại này trong những ngày tới nhưng không cho biết chính xác lúc nào.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc và những tổ chức cứu trợ nói hàng ngàn người Somalia đang đến Dadaab hàng tuần sau khi đi bộ nhiều ngày với một ít lương thực và nước uống và đôi khi không có gì cả. Các giới chức này cho biết thêm là nhiều người chết trên đường đi hay một ít lâu sau khi đến trại tị nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG