Đường dẫn truy cập

Kenya không kích hạ sát 30 phần tử al-Shabab ở Somalia


Kenya cho hay nước này đã thực hiện một cuộc không kích tại một khu vực phía Nam nước láng giềng Somalia, giết chết ít nhất 30 phần tử al-Shabab, kể cả một số viên chỉ huy chủ chốt của nhóm này.

Qua trang mạng Twitter, quân đội Kenya cho hay còn có hàng chục người khác bị thương trong vụ không kích nhắm vào một trại ở thị trấn Garbaharey thuộc khu vực Gedo của Somalia.

Tin nhắn Twitter này còn cho biết là hơn 5 chiếc xe và một số tài sản khác đã bị phá hủy tại trại này, nơi mà tin nói rằng nhóm al-Shabab đang tổ chức một buổi họp.

Thủ Tướng Somalia Abdiweli Sheikh Ahmed hôm nay đã đưa ra phản ứng về vụ tấn công này. Ông nói trên trang Twitter rằng vụ không kích này là một “đòn nặng” đối với nhóm chủ chiến al-Shabab.

Kenya đã phái quân sang Somalia hồi năm 2011 để chiến đấu chống al-Shabab, một nhóm Hồi giáo thân al-Qaida, đã thực hiện một loạt vụ đánh bom và bắt cóc trong khu vực.

Các giới chức ở Nairobi đã tuyên bố sẽ duy trì các binh sĩ tại Somalia chừng nào sự hiện diện của họ còn cần thiết để dành được thắng lợi trong cuộc chiến này. Các binh sĩ Kenya đang sát cánh chiến đấu bên cạnh các lực lượng chính phủ của Liên Hiệp Châu Phi.

Al-Shabab một thời từng kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn của Somalia, một đất nước bị chiến tranh tàn phá. Nhưng hiện nhóm này đã bị đẩy lùi ra khỏi các thành phố lớn của Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG