Đường dẫn truy cập

Djibouti sẽ gửi thêm quân đến Somalia


Tổng thống Djibouti Ismail Omar Guelleh
Tổng thống Djibouti Ismail Omar Guelleh
Tổng thống Djibouti Ismail Omar Guelleh cho biết nước ông sẽ gửi thêm binh sĩ đến Somalia nhiều bạo động trong vòng 3 tuần lễ tới.

Ông Guelleh nói với ban tiếng Somalia Đài VOA là nước ông sẽ triển khai thêm một tiểu đoàn để tăng cường sự hiện diện của binh sĩ tại miền trung Somalia. Ông nói những cuộc hành quân sẽ sớm bắt đầu để giải phóng thị trấn Bulobarde ở trung bộ Somalia, nơi tổ chức al-Shabab có liên hệ đến al-Qaida đã thực hiện nhiều cuộc tấn công.

Djibouti là một trong những nước đóng góp binh sĩ cho lực lượng gìn giữ hòa bình tại Somalia do Liên Hiệp Châu Phi lãnh đạo. Somalia đã chịu đựng hơn hai thập niên xáo trộn và chiến tranh.

Thị trấn Bulobarde nằm cách thủ đô Mogadishu 200 kilômét về phía bắc, nơi các phần tử chủ chiến al-Shabab thỉnh thoảng tổ chức những cuộc đánh bom.

Tổ chức chủ chiến này có một lúc kiểm soát hầu hết thủ đô Somalia nhưng bị lực lượng gìn giữ hòa bình do Liên Hiệp Châu Phi lãnh đạo đẩy ra khỏi Mogadishu và các thành phố chính khác của Somalia.

Al-Shabab vẫn còn được xem như là một mối đe dọa. Vào tháng 9 năm nay tổ chức này nhận trách nhiệm trong vụ tấn công vào một thương xá tại Nairobi, thủ đô Kenya làm hơn 60 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG