Đường dẫn truy cập

Trung tâm Kennedy vinh danh các nghệ sĩ đóng góp cho nghệ thuật


Trong số những người được vinh danh năm nay, có nghệ sĩ cello Yo-Yo Ma, nữ diễn viên Meryl Streep, ca sĩ Neil Diamond, nghệ sĩ nhạc jazz hàng đầu Sonny Rollins, và ca sĩ sân khấu Broadway Barbara Cook
Trong số những người được vinh danh năm nay, có nghệ sĩ cello Yo-Yo Ma, nữ diễn viên Meryl Streep, ca sĩ Neil Diamond, nghệ sĩ nhạc jazz hàng đầu Sonny Rollins, và ca sĩ sân khấu Broadway Barbara Cook

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama và bà Caroline Kennedy dẫn đầu chương trình văn nghệ hôm qua, Chủ Nhật 4 tháng 12, để vinh danh những nhân vật đã ảnh hưởng tới nền văn hóa Mỹ qua các bộ môn nghệ thuật.

Trong số những người được vinh danh năm nay, có nghệ sĩ cello Yo-Yo Ma, nữ diễn viên Meryl Streep, ca sĩ Neil Diamond, nghệ sĩ nhạc jazz hàng đầu Sonny Rollins, và ca sĩ sân khấu Broadway Barbara Cook.

Bà Caroline Kennedy chủ trì chương trình văn nghệ để vinh danh cha, cố Tổng Thống John F. Kennedy, nhà lãnh đạo Mỹ bị ám sát.

Tổng Thống Obama đã tiếp các nghệ sĩ được vinh danh năm nay tại Tòa Bạch Ốc, trước khi chương trình chính thức khởi sự.

Đêm hôm trước, thứ Bảy 3 tháng 12, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton cũng chủ trì bữa dạ tiệc dành cho các nghệ sĩ được vinh danh.

Bà Clinton nói: “Có lẽ quý vị không biết, nhưng trong một căn phòng nhỏ bé tại Miến Điện, và ngay cả Bắc Triều Tiên, một người nào đó đang tuyệt vọng tìm cách để được nghe hoặc xem quý vị trình diễn, họ ước mong có được trải nghiệm đó. Nếu họ may mắn lập được mối tương tác đó, nó có thể thay đổi nhiều cuộc sống và nhiều quốc gia.”

Trong danh sách của 165 nhân vật từng được vinh danh tại Trung tâm Kennedy có Aaron Copland, Fred Astaire, Ginger Rogers, Bruce Springsteen, Oprah Winfrey, Kirk Douglas, Frank Sinatra, Paul McCartney, và Elizabeth Taylor.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG