Đường dẫn truy cập

Kênh tin tức Nga tại Anh bị tố vi phạm qui định


Ảnh tư liệu - Xe truyền hình của kênh tin tức RT của Nga tại Moscow ngày 18/3/2018.
Ảnh tư liệu - Xe truyền hình của kênh tin tức RT của Nga tại Moscow ngày 18/3/2018.

Kênh tin tức RT của Nga vi phạm qui tắc phát thanh của Anh khi dùng tin nhắn trên Twitter và email do chính các nhân viên RT giả danh khán-thính giả của chương trình thời sự, cơ quan ban hành các qui định truyền thông của Anh Ofcom cho biết.

Ofcom đã điều tra RT để xem kênh này có vi phạm qui tắc không thiên vị trong các bài tường trình tiếp sau vụ tấn công vào một cựu điệp viên Nga tại Anh, và đã cảnh báo nhà sản xuất TV Novosti của RT là tổ chức này có thể mất quyền phát sóng tại Anh.

Ngày thứ Hai 16/7, RT nói sai phạm xảy ra trong chương trình do cựu Thủ hiến đầu tiên của Scotland Alex Salmond điều hợp chỉ là những vấn đề nhỏ. RT cho biết thêm là họ “quan ngại sâu sắc” về thái độ của Ofcom.

RT cũng nói Ofcom đã không xem xét đầy đủ trình bày của RT trước khi đưa ra một tuyên bố về vụ này vào tháng 4 năm nay.

Trong chương trình, ông Salmond đọc và trả lời các câu hỏi nhận được trên Twitter và email về những đề tài như Brexit và Donald Trump. Tiếp theo một khiếu nại, Ofcom điều tra và được TV Novosti cho biết là 4 trong số 6 tin nhắn Twitter và email được những người có liên hệ đến chương trình hay người dẫn chương trình tự gởi vào.

Một phát ngôn viên của cơ quan ban hành qui định nói “Chúng tôi phát hiện là chương trình vi phạm qui định của chúng tôi bằng cách hướng dẫn sai lạc độc giả.”

Ofcom là một cơ quan độc lập với chính phủ hiện đang cứu xét liệu những chương trình khác của RT có đủ cân bằng hay không. Vào tháng 4, Ofcom phát hiện là có việc gia tăng các chương trình có thể đã vi phạm qui định không thiên vị kể từ khi xảy ra vụ tấn công bằng chất độc thần kinh vào điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái ông trong tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG