Đường dẫn truy cập

Ấn Độ: Nhà hoạt động chống tham nhũng trở thành tân thủ hiến của New Delhi


Lãnh đạo Đảng Common Man Arvind Kejriwal phát biểu sau khi tuyên thệ nhậm chức tân thủ hiến của New Delhi, ở New Delhi, Ấn Độ, 28/12/2013
Lãnh đạo Đảng Common Man Arvind Kejriwal phát biểu sau khi tuyên thệ nhậm chức tân thủ hiến của New Delhi, ở New Delhi, Ấn Độ, 28/12/2013
Một nhà hoạt động chống tham nhũng nổi tiếng của Ấn Độ đã trở thành tân thủ hiến của vùng thủ đô New Delhi. Ông Arvind Kejriwal đã tuyên thệ nhậm chức hôm nay tại một công viên ở New Delhi trước hàng nghìn ủng hộ viên. Ông Kejriwal trước đó đã tới buổi lễ bằng tàu điện ngầm.

Ông là thủ lĩnh của một chính đảng mới được thành lập có tên gọi Aam Aadmi và tên tiếng Anh là Common Man (tức Dân thường).

Việc ông quyết định sử dụng phương tiện công cộng tới nơi nhậm chứng chứng tỏ cam kết trong chiến dịch của ông là chấm dứt tình trạng đặc quyền, đặc lợi của các chính trị gia ở New Delhi.

Hãng tin Pháp đưa tin rằng cả ông Kejriwal lẫn các thành viên chính quyền của ông sẽ không ở trong các khu nhà trải dài với các thảm cỏ xanh mướt bao quanh mà những người cai trị thuộc địa của Anh trước đây xây dựng. Hãng tin này nói rằng ông Kejriwal sẽ tiếp tục sống trong căn hộ của ông ở ngoại ô Delhi.

Biểu tượng của Đảng Common Man là một cây chổi với mục đích thể hiện cam kết quét sạch văn hóa hối lộ và tham nhũng mà những người chỉ trích cho rằng đang trở thành một đại dịch trong chính trường cũng như đời sống hàng ngày ở Ấn Độ.

Common Man giành được 28 trong số 70 ghế trong cuộc bầu cử vào hội đồng thành phố Delhi tổ chức hồi đầu tháng này. Ông Kejriwal sẽ lãnh đạo với sự hỗ trợ của đảng Quốc đại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG