Đường dẫn truy cập

Thân phụ của dân biểu Cao Quang Ánh từ trần


Dân biểu Cao Quang Ánh
Dân biểu Cao Quang Ánh

Dân biểu gốc Việt đầu tiên tại Quốc hội Hoa Kỳ, ông Cao Quang Ánh, đang để tang cha giữa lúc đang đối mặt với một cuộc bầu cử khó khăn sắp tới.

Ông Cao Quang Mỹ đã tạ thế đêm Thứ Tư vừa qua tại một dưỡng đường ở New Orleans sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 78 tuổi.

Ông Cao Quang Mỹ sinh ngày 21/1/1932 tại Việt Nam. Theo thông báo từ Văn phòng của ông Ánh, ông Mỹ từng giữ cấp bậc Trung Úy trong Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa.

Sau cuộc chiến năm 1975, ông bị tù cải tạo bảy năm và ‘đã trải qua nhiều đày ải’. Ông Mỹ ‘được ra khỏi tù cải tạo năm 1982 với chứng bệnh trầm cảm’ và năm 1991, ông cùng với vợ đã đoàn tụ với ba người con này tại Hoa Kỳ.

Ông Ánh nói, xin trích, “Cha tôi là một chiến sĩ yêu chuộng dân chủ. Ông đã bỏ đời mình để tranh đấu và ông là nguồn khích lệ cho tôi và gia đình”.

Văn phòng của ông Ánh cho biết, tuy phải đương đầu với nhiều bệnh tật hiểm nghèo, nhưng ông được chứng kiến người con trai lớn là Dân Biểu Joseph Cao Quang Ánh đắc cử vào Quốc Hội Hoa Kỳ.

Ông Ánh, một người theo đảng Cộng hòa 43 tuổi, đã giành chiến thắng bất ngờ năm 2008 tại một quận gồm phần đông dân Mỹ gốc Phi nghèo khó của New Orleans sau khi một ứng viên thuộc đảng Dân chủ liên quan tới một vụ bê bối tham nhũng.

Nguồn: AFP, Joseph Cao’s Office

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG