Đường dẫn truy cập

Jordan, Syria trục xuất nhà ngoại giao của nhau


Ông Bahjat Suleiman, Đại sứ Syria ở Jordan
Ông Bahjat Suleiman, Đại sứ Syria ở Jordan
Jordan đã trục xuất đại sứ Syria và động thái này khiến Damascus trả đũa bằng cách cấm cửa nhà ngoại giao hàng đầu của Jordan.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Jordan cho biết, hôm thứ Hai, rằng Đại sứ Syria Bahjat Suleiman có 24 tiếng để rời khỏi đất nước.

Trong một thông cáo được cơ quan thông tấn nhà nước Petra loan tải, nữ phát ngôn viên Jordan nói ông Suleiman lợi dụng địa vị của mình ở Jordan đưa ra những điều mà bà gọi là "những cáo buộc vô căn cứ" đối với vương quốc này và các nước đồng minh của Jordan.

Phát ngôn viên này cho biết ông Suleiman đã liên tục có những lời lẽ xúc phạm Jordan trong các cuộc họp, những bài viết và trên mạng xã hội.

Trên mạng xã hội, ông Suleiman đã chỉ trích Jordan về việc tiếp nhận giàn phi đạn Patriot để chống lại mối đe dọa đến từ cuộc nội chiến Syria. Ông cũng cáo buộc Jordan cung cấp nơi ẩn náu an toàn cho quân nhân Syria đào ngũ.

Syria nhanh chóng đáp trả quyết định của Jordan và loan báo hôm thứ Hai rằng Đại biện của Jordan ở Damascus bị đưa vào diện ‘nhân vật không được chào đón.’ Giới chức Jordan nói nhà ngoại giao này hiện không có mặt ở Syria.

Jordan tiếp nhận hơn 600.000 người chạy tránh cuộc nội chiến ở nước láng giềng Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG