Đường dẫn truy cập

Hình ảnh vụ đụng tàu Trung Quốc-Nhật Bản có trên Internet


Các dơn vị Tuần Duyên của Nhật đã thu hình vụ đụng tàu nhưng đoạn phim không phổ biến cho công chúng, để tránh gây thêm căng thẳng với Trung Quốc
Các dơn vị Tuần Duyên của Nhật đã thu hình vụ đụng tàu nhưng đoạn phim không phổ biến cho công chúng, để tránh gây thêm căng thẳng với Trung Quốc

Các giới chức của Nhật Bản nói rằng có thể các chuyên viên máy tính của lực lượng Tuần Duyên là nguồn phổ biến đoạn video liên quan đến vụ tàu đánh cá đụng vào tàu tuần tra của Nhật hồi tháng 9.

Nhật Bản xác nhận đoạn video dài 44 phút được lưu hành trên trang mạng YouTube là một tài liệu xác thực.

Các dơn vị Tuần Duyên của Nhật đã thu hình vụ đụng tàu này nhưng đoạn phim không phổ biến cho công chúng, để tránh gây thêm căng thẳng với Trung Quốc.

Nhà chức trách Nhật Bản đang điều tra vụ việc để xem có đúng là các chuyên viên máy tính của lực lượng Tuần Duyên đã đưa video này lên YouTube hay không.

Các chuyên viên này được tiếp cận dễ dàng video này trong suốt 17 ngày xảy ra đôi co giữa Nhật Bản và Trung Quốc hồi tháng 9, khoảng thời gian thuyền trưởng tàu Trung Quốc bị Nhật Bản bắt và trước khi ông này được thả.

Video cho thấy chiếc tàu màu xanh dương của Trung Quốc đã đâm mũi vào bên hông một trong các tàu tuần tra màu xám của Nhật Bản, và sau đó có khói bốc lên từ phía tàu Nhật.

Trung Quốc nói rằng video “không thể thay đổi sự thật” là Nhật Bản đã hành động trái phép khi bắt giam thuyền trưởng tàu đánh cá Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG