Đường dẫn truy cập

Nạn nhân động đất Nhật Bản cảm thấy thiếu thông tin


Khoảng 120.000 người vẫn sinh sống trong các trại tạm cư 2 tháng sau trận động đất phá hủy miền duyên hải đông bắc Nhật Bản hôm 11/3
Khoảng 120.000 người vẫn sinh sống trong các trại tạm cư 2 tháng sau trận động đất phá hủy miền duyên hải đông bắc Nhật Bản hôm 11/3

Kết quả một cuộc khảo sát mới đây cho thấy nhu cầu về riêng tư và vệ sinh là những quan tâm hàng đầu của các nạn nhân Nhật Bản còn sống sót từ trận động đất Nhật Bản, hai tháng kể từ thiên tai đã phá hủy miền duyên hải đông bắc Nhật Bản hôm 11 tháng 3.

Đánh dấu hai tháng vụ thiên tai động đất và sóng thần, đài truyền hình quốc gia NHK hôm nay đưa tin về các kết quả từ các cuộc phỏng vấn với hơn 400 nạn nhân thiên tai hiện đang nương náu trong các trại tạm cư và những nơi khác.

Khoảng 120.000 người vẫn sinh sống trong các trại tạm cư.

Trả lời câu hỏi điều gì gây phiền phức nhất, 38% số người được hỏi nói là việc thiếu sự riêng tư.

Trong số những người vẫn còn sinh sống trong nhà riêng của họ, 32% nói là điều gây phiền phức cho họ nhất là việc thiếu thốn các dịch vụ tiện ích và không được tắm rửa thường xuyên.

Trong số những người phải sống nhờ với bà con hay ở trong các chung cư, 34% nói rằng khó khăn lớn nhất của họ là thiếu thông tin từ các cộng đồng của quê hương họ.

Cảnh sát quốc gia nói rằng tổng số người chết ghi nhận được sau 2 tháng tính từ thiên tai là ở mức gần 15.000 người.

Xấp xỉ 10.000 người khác vẫn chưa xác định được tin tức, con số này đã giảm xuống từ con số 17.000 người được ghi nhận ngay sau thiên tai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG