Đường dẫn truy cập

Nhật Bản bắt đầu nghiên cứu tuyến giáp ở trẻ em tại Fukushima


Thuốc potassium iodide được giao tới một nơi trú ẩn tại thị trấn Miharu, tỉnh Fukushima để giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến giáp
Thuốc potassium iodide được giao tới một nơi trú ẩn tại thị trấn Miharu, tỉnh Fukushima để giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến giáp

Các bác sĩ Nhật Bản đã khởi sự các cuộc thử nghiệm trường kỳ trên 360,000 trẻ em để tìm hiểu mức độ chất phóng xạ rò rỉ từ nhà máy điện hạt nhân có thể tăng nguy cơ phát bệnh ung thư tuyến giáp trạng nơi các đối tượng này.

Các cuộc thử nghiệm tuyến giáp trạng dùng siêu âm khởi sự tại Đại học Y khoa Fukushima, đối tượng là trẻ em sinh sống tại các thị trấn gần nhà máy Fukushima Dai-Ichi.

Nhà máy này đã ngưng hoạt động, sau khi bị rò rỉ phóng xạ từ sau trận động đất và sóng thần ngày 11 tháng Ba, đã tàn phá phần lớn khu vực duyên hải Đông-Bắc Nhật bản, khiến 20,000 người chết hoặc mất tích.

Hiện chưa có ai thiệt mạng vì bị nhiễm phóng xạ. Tuy nhiên, những cuộc thử nghiệm đã được phát động sau khi một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy ít nhất 10 trẻ em trong số 130 trẻ em được sơ tán ra khỏi quận Fukushima có những dấu hiệu bất thường nơi tuyến giáp trạng.

Hiện chưa có liên hệ trực tiếp nào được xác định giữa bệnh tật và vụ rò rỉ phóng xạ.

Các bác sĩ dự tính sẽ xem xét sức khỏe của 5.000 trẻ em cư ngụ gần nhà máy Fukushima Dai-Ichi nhất, khi các cuộc tan chảy hạt nhân xảy ra tại 3 trong số 6 lò phản ứng hạt nhân của nhà máy này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG