Đường dẫn truy cập

Ít nhất 200 người chết sau trận động đất và sóng thần ở Nhật Bản


Trận động đất có cường độ 8.9 đã làm bùng ra một trận sóng thần cao 10 mét cuốn trôi tàu bè, nhà cửa, xe cộ dọc theo bờ biển trong vùng duyên hải đông bắc nước Nhật, ngày 11/3/2011
Trận động đất có cường độ 8.9 đã làm bùng ra một trận sóng thần cao 10 mét cuốn trôi tàu bè, nhà cửa, xe cộ dọc theo bờ biển trong vùng duyên hải đông bắc nước Nhật, ngày 11/3/2011

Ít nhất 200 người thiệt mạng trong trận động đất dữ dội ở Nhật Bản. Cơn địa chấn cũng gây ra một trận sóng thần kinh hoàng.

Trận động đất, dữ dội nhất ở Nhật Bản trong vòng ít nhất 100 năm, đã gây ra nhiều thiệt hại và nhiều người bị mất tích và e rằng đã chết.

Cơn địa chấn có cường độ 8.9 xảy ra hôm nay ở một nơi cách bờ biển 125 kilo mét, đưa tới việc ban hành lệnh cảnh báo sóng thần trên khắp vùng Thái bình dương, kể cả những khu vực rất xa như Nam Mỹ và toàn bộ duyên hải miền tây Hoa Kỳ.

Sóng thần cao 10 mét là làm ngập các khu vực ven biển Nhật Bản.

Những đoạn video cho thấy tình trạng ngập nước xảy ra trên diện rộng trong lúc những cơn sóng bùn tràn ngập thành phố Sendai, thủ phủ của tỉnh Miyagi.

Truyền thông Nhật Bản nói rằng một chiếc tàu chở 100 người đã bị sóng thần cuốn trôi.

Trận động đất lớn này còn làm rung chuyển thủ đô Tokyo và gây ra vài đám cháy.

Hệ thống xe điện Tokyo cho biết tất cả xe lửa và xe điện ngầm ở thành phố này đã tạm ngưng hoạt động.

Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế cho biết Nhật Bản đã đóng cửa 4 nhà máy điện hạt nhân gần khu vực động đất.

Giới hữu trách Nhật Bản đã ra lệnh di tản cho 2.000 người trong vùng gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở mạn bắc Tokyo, nhưng họ cho biết không phát giác vấn đề rò rỉ bức xạ.

Trước đó, một đám cháy cũng đã xảy ra tại tòa nhà tuốc bin của nhà máy điện hạt nhân Onagawa ở Miyagi.

Thủ tướng Naoto Kan tuyên bố với quốc dân rằng chính phủ sẽ làm hết khả năng để giảm thiểu tác động của thiên tai kinh hoàng này.

Tại Washington, Tổng thống Barack Obama nói rằng Hoa Kỳ sẵn sàng giúp đỡ dân chúng Nhật Bản.

Quân đội Mỹ ở Nhật đã mở Căn cứ không quân Yokota để tiếp đón một số chuyến bay phải chuyển hướng từ các phi trường Nhật Bản.


Xem hình ảnh về trận động đất dữ dội ở Nhật Bản

Xem Video động đất ở Nhật Bản

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG