Đường dẫn truy cập

Nhật Bản chuẩn bị tham gia hiệp ước quốc tế về quyền nuôi con


Nội các của Thủ tướng Naoto Kan chuẩn bị cho việc ký kết Công ước La Haye năm 1980 về Khía cạnh Dân sự của Hành vi Bắt cóc trẻ em Quốc tế
Nội các của Thủ tướng Naoto Kan chuẩn bị cho việc ký kết Công ước La Haye năm 1980 về Khía cạnh Dân sự của Hành vi Bắt cóc trẻ em Quốc tế

Nhật Bản hôm nay quyết định tham gia một hiệp ước về những vụ tranh chấp quốc tế về quyền nuôi con sau nhiều năm chịu áp lực của các nước khác trong thế giới phát triển.

Nội các của Thủ tướng Naoto Kan đã bắt đầu chuẩn bị cho việc ký kết Công ước La Haye năm 1980 về Khía cạnh Dân sự của Hành vi Bắt cóc trẻ em Quốc tế (1980 Hague Convention on the Civil Aspects of International Child Abduction) bằng cách soạn thảo một đạo luật quốc nội để chấp nhận hiệp ước này.

Phát ngôn viên chính phủ Nhật, ông Yukio Edano, cho biết tại một cuộc họp báo rằng việc làm cho phù hợp với các qui tắc của cộng đồng quốc tế là việc nên làm.

Nhật Bản là nước duy nhất trong các nước công nghiệp hàng đầu thế giới chưa ký Công ước này.

Những người hoạt động tích cực nói rằng hàng ngàn người nước ngoài, phần lớn là nam giới, đã bị cấm không được gặp mặt con của họ sau khi vợ cũ của họ mang con về Nhật.

Luật lệ Nhật Bản hầu như lúc nào cũng thiên về người mẹ trong những vụ tranh chấp về quyền nuôi giữ con cái.

Việc tham gia hiệp ước này còn cần có sự phê chuẩn của quốc hội Nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG