Đường dẫn truy cập

7 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ tại Côte d'Ivoire


Một nhóm thanh niên ủng hộ ông Gbagbo chận đường trong khu ngoại ô của Abidjan không cho đoàn xe của Liên hiệp quốc đi qua
Một nhóm thanh niên ủng hộ ông Gbagbo chận đường trong khu ngoại ô của Abidjan không cho đoàn xe của Liên hiệp quốc đi qua

Những người được chứng kiến cho biết có thêm giao tranh tại thủ đô thương mại của Côte d'Ivoire giữa lực lượng trung thành với Tổng Thống Laurent Gbagbo và những người ủng hộ ông Alassane Ouattara, đối thủ của ông Gbagbo.

Bộ Nội Vụ của ông Gbagbo nói có ít nhất 6 người thiệt mạng tại Abidjan hôm thứ Tư trong cuộc giao tranh lớn lúc trước rạng sáng. Nhiều xe của cảnh sát bị đốt cháy.

Những người được chứng kiến nói ít nhất cũng có một thường dân thiệt mạng và họ cũng có nghe thấy tiếng súng nổ vào lúc giữa trưa.

Các vụ đụng độ tương tự cũng xảy ra tại Abidjan hôm thứ Ba làm 5 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 2 cảnh sát viên.

Liên Hiệp Quốc nói rằng, 3 binh sĩ duy trì hòa bình của họ bị thương nhẹ vào tối thứ Ba vì bị quân đội của ông Gbagbo phục kích.

Những vụ đụng độ vừa kể xảy ra tại quận Aboho, một cứ địa của những người ủng hộ ông Ouattara.

Tối thứ Tư, Tổng Tham Mưu Trưởng quân đội thuộc phe ông Gbagbo ra lệnh giới nghiêm tại quận này từ 7 giờ tối tới 6 giờ sáng và cảnh cáo rằng lực lượng an ninh sẵn sàng đánh trả.

Tổng thống Gbagbo tiếp tục bác bỏ những đòi hỏi nhượng quyền cho ông Ouatara, người được quốc tế công nhận là thắng cử trong cuộc bầu cử hồi tháng 11 vừa qua.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG