Đường dẫn truy cập

Các tổng Thống Tây Phi sẽ thuyết phục ông Gbagbo từ chức


Ông Laurent Gbagbo đọc diễn văn trên đài truyền hình hôm 21/12/2010, xác định ông vẫn là Tổng thống Côte D'Ivoire
Ông Laurent Gbagbo đọc diễn văn trên đài truyền hình hôm 21/12/2010, xác định ông vẫn là Tổng thống Côte D'Ivoire

Ba Tổng Thống Tây Phi sẽ lên đường sang Côte D'Ivoire để thuyết phục đương kim Tổng thống Laurent Gbagbo hãy từ nhiệm, tiếp theo sau các cuộc bầu cử gây nhiều tranh cãi tại nước này.

Bộ trưởng Ngoại giao Benin, ông Jean Marie Ehouzou, hôm thứ Bảy cho báo chí hay rằng các vị Tổng Thống của 3 nước Tây Phi, là Benin, Sierra Leone, và Cape Verde sẽ bay sang Côte D'Ivoire vào ngày thứ Ba tuần tới.

Hiệp hội các nước thuộc khu vực Tây Phi, tức ECOWAS, hôm thứ Sáu đe dọa sẽ sử dụng vũ lực chống ông Gbagbo, trừ phi ông chấp nhận kết quả bầu cử, và từ bỏ quyền lực.

Sau một buổi họp ở Nigeria, các vị nguyên thủ quốc gia khu vực nói họ sẽ gửi một phái đoàn đến gặp ông Gbagbo với hy vọng sẽ thuyết phục được ông từ bỏ chức vụ một cách ôn hòa.

Một Phát ngôn viên của chính phủ ông Gbago hôm thứ Bảy nói rằng lời đe dọa của các nước Tây Phi sẽ dùng vũ lực, là không công bằng, và không hợp pháp.

Ông Laurent Gbagbo vẫn không chịu từ bỏ chức vụ, bất chấp cộng đồng quốc tế đã công nhận ông Alassane Ouattara, đối thủ của ông Gbagbo, là người đã giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng Thống hồi tháng 11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG