Đường dẫn truy cập

Các lực lượng Pháp bị tấn công ở Cote D’Ivoire


Binh sĩ Pháp tuần tra tại quận 'Deux Plateaux' ở Abidjan, ngày 9 tháng 4, 2011
Binh sĩ Pháp tuần tra tại quận 'Deux Plateaux' ở Abidjan, ngày 9 tháng 4, 2011

Các lực lượng Pháp cho biết họ đã hủy bỏ một công tác nhằm di tản nhân viên ngoại giao ra khỏi thành phố chính Abidjan của Cote D’Ivoire, sau khi đụng độ với những lực lượng trung thành với đương kim Tổng thống Laurent Gbagbo.

Quân đội nói rằng các máy bay trực thăng của Pháp đã bị nhắm bắn trong công tác vừa kể và lực lượng Pháp đã bắn trả, phá hủy một chiếc xe bọc sắt.

Trước đó, Pháp cho biết các lực lượng thân ông Gbagbo đã pháo kích tư thất của Đại sứ Pháp hôm thứ Sáu.

Trong khi đó, Liên hiệp quốc cảnh báo rằng các lực lượng trung thành với ông Gbagbo đã lợi dụng một thời gian tạm ngưng để hòa đàm hồi đầu tuần này để củng cố các vị trí của họ ở Abidjan.

Ông Alain Le Roy, người đừng đầu hoạt động duy trì hòa bình của Liên hiệp quốc, cho biết kể từ khi diễn ra cuộc hòa đàm hôm thứ Ba các lực lượng của ông Gbagbo đã chiếm lại những khu vực ở Abidjan và giờ đây đang kiểm soát hoàn toàn hai khu vực Plateau và Cocody của giới thượng lưu.

Các lực lượng trung thành với ông Alassane Ouattara, người được quốc tế công nhận là Tổng thống Cote D’Ivoire, đã vây hãm ông Gbagbo trong dinh Tổng thống ở Abidjan, nơi ông cố thủ với nhiều loại vũ khí hạng nặng và lính đánh thuê.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG