Đường dẫn truy cập

Ông Ouattara kêu gọi LHQ có biện pháp ở Côte D'Ivoire


Ông Ouattara được Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn châu Phi công nhận là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11
Ông Ouattara được Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn châu Phi công nhận là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11

Tổng thống Côte D'Ivoire được quốc tế công nhận, ông Alassane Ouattara, đã kêu gọi Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho phép ‘lực lượng hợp pháp’ bảo vệ thường dân bị ảnh hưởng bởi tình trạng bạo lực hậu bầu cử.

Các nhận định của ông Ouattara được đưa ra ngày hôm nay giữa lúc các chiến binh trung thành với ông cho biết đã giành quyền kiểm soát một thị trấn thứ năm ở miền tây, vào lúc các cuộc bạo động gia tăng với các ủng hộ viên của đương kim Tổng thống Laurent Gbagbo.

Các chiến binh thuộc lực lượng có tên gọi ‘New Forces’ cho biết đã chiếm được thị trấn Blolekin gần biên giới Liberia sau khi giao tranh ác liệt chống lại quân lực trung thành với ông Gbagbo.

Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn châu Phi công nhận ông Ouattara là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11, nhưng ông Gbagbo đã bác bỏ lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế về việc trao quyền cho đối thủ.

Tại thành phố thương mại Abidjan, hàng nghìn thanh niên đã tập hợp hôm qua bên ngoài Bộ Quốc phòng để tham gia quân đội ủng hộ ông Gbagbo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG