Đường dẫn truy cập

Vụ khủng hoảng Côte d'Ivoire có thể không kết thúc trong ôn hòa


Nhà điều giải của Liên hiệp châu Phi Raila Odinga quy trách cho ông Gbagbo đã gây gián đoạn các cuộc đàm phán
Nhà điều giải của Liên hiệp châu Phi Raila Odinga quy trách cho ông Gbagbo đã gây gián đoạn các cuộc đàm phán

Nhà điều giải của Liên hiệp châu Phi về cuộc khủng hoảng tổng thống tại Côte d'Ivoire nói rằng các biện pháp trừng phạt và các biện pháp quân sự có thể phải được sử dụng để giải quyết tình hình.

Ông này phát biểu như vậy khi rời quốc gia này trong ngày hôm nay sau khi không đạt được tiến bộ hướng đến việc giải quyết tình trạng bế tắc sau cuộc bầu cử tổng thống ở nước này.

Trước khi lên đường sang Ghana, Angola và Burkina Faso để thảo luận về tình hình Côte d'Ivoire, Thủ tướng Raila Odinga của Kenya nói rằng thời gian để giải quyết cuộc khủng hoảng trong ôn hòa đã hết.

Trong thời gian ở Côte d'Ivoire, ông Odinga đã gặp riêng người được quốc tế công nhận là đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống mới đây của Côte d'Ivoire, ông Alassane Ouattara, và tổng thống đương chức Laurent Gbagbo, người không chịu từ bỏ quyền lực.

Ông Odinga quy trách cho ông Gbagbo đã gây gián đoạn các cuộc đàm phán. Ông Odinga nói ông Gbagbo đã rút lại lời hứa là sẽ dỡ bỏ phong tỏa quanh khách sạn nơi ông Ouattara làm trụ sở hoạt động tạm.

Nhiều quốc gia Tây Phi đe dọa dùng vũ lực để bãi chức ông Gbagbo nếu ông từ chối yêu cầu rút khỏi quyền lực. Tuy nhiên hôm thứ Hai ông Odinga nói rằng quân sự là "giải pháp sau cùng."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG