Đường dẫn truy cập

Italy tặng thêm vắc-xin cho Việt Nam


Vắc-xin AstraZeneca.
Vắc-xin AstraZeneca.

Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) ở Việt Nam hôm 28/9 thông báo rằng chính phủ Italy đã tặng thêm Việt Nam hơn một triệu liều vắc-xin.

Theo EU, con số 1.225.440 liều vắc-xin mới tặng này nâng tổng số vắc-xin Italy tặng Việt Nam cho tới nay lên hơn 2,8 triệu liều.

“(Các nước) Châu Âu tiếp tục sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống lại COVID-19”, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam viết trên Twitter hôm 28/9.

Hồi giữa tháng này, Việt Nam đã tiếp nhận 812.060 liều vắc-xin AstraZeneca từ chính phủ Italy, thông qua Cơ chế COVAX.

Khi đó, ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italy tại Việt Nam, được trích lời nói trong một thông cáo rằng Italy “cam kết tài trợ 15 triệu liều vắc-xin cho các nước có thu nhập thấp và trung bình, bắt đầu từ những nước có nhu cầu cao nhất, trong đó có Việt Nam”.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, Italy là một trong số những quốc gia thành viên EU viện trợ vắc-xin COVID-19 lớn nhất cho Việt Nam.

Bộ Y tế cho biết, đến hết ngày 27/9, Việt Nam đã tiêm được hơn 40,2 triệu liều vắc-xin phòng COVID-19, trong đó có khoảng 23 triệu người đã được tiêm 1 liều và 8,6 triệu người tiêm đủ 2 liều. Tỷ lệ dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin đạt 43,9 %.

Bộ này cho biết thêm rằng từ ngày 6 đến ngày 15/9, trung bình Việt Nam tiêm được khoảng 1 triệu liều vắc-xin/ngày. Tuy nhiên, những ngày gần đây số vắc-xin tiêm chủng hàng ngày có xu hướng giảm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG