Đường dẫn truy cập

Ít nhất 25 người chết vì bão Matthew


Một người đàn ông đẩy xe đạp qua khu vực ngập nước sau khi cơn bão Matthew đi qua Haiti, ngày 4 tháng 10 năm 2016.
Một người đàn ông đẩy xe đạp qua khu vực ngập nước sau khi cơn bão Matthew đi qua Haiti, ngày 4 tháng 10 năm 2016.

Bão Matthew ngày 5/10 hướng tới Bahamas và bờ biển phía đông của bang Florida (Mỹ) sau khi giết chết ít nhất 21 người tại Haiti và khiến đất nước này phải hoãn lại cuộc bầu cử Tổng thống được trông đợi lâu nay.

Cơn bão vùng Caribê khắc nghiệt nhất trong gần một thập kỷ nay đã quét qua Cuba và Haiti với sức gió lên tới 230km/giờ hôm 4/10, tàn phá nhiều nhà cửa, đất nông nghiệp và các khu nghỉ mát.

Tại Hoa Kỳ, hàng triệu người đã được lệnh di tản ra khỏi bờ biển phía đông nam. Thống đốc Rick Scott của Florida cảnh báo mọi người chuẩn bị hứng bão trực tiếp.

Hàng trăm ngàn người đã được sơ tán ra khỏi đường đi của bão Matthew. Bão gây lũ lụt nghiêm trọng và giết chết 4 người ở Cộng hòa Dominique và ít nhất 21 người khác ở Haiti.

Tại miền Tây Haiti, bão phá hủy nhà cửa, cuốn trôi tàu bè và các đống đổ nát trên các con đường ven biển, cũng như gây lũ lụt nặng nề cho các khu dân cư.

Đến chiều ngày 5/10, bão vẫn duy trì sức gió khoảng 195 km/giờ nhưng các nhà dự báo khuyến cáo bão có thể sẽ tăng cường độ khi áp vào bờ biển Florida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG