Đường dẫn truy cập

Israel sắp đón các nhóm nhỏ du khách nước ngoài


Du khách tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv.
Du khách tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv.

Israel sẽ cho phép các nhóm nhỏ du khách nước ngoài từ ngày 19 tháng 9 theo một chương trình thử nghiệm để tái khởi động ngành du lịch, chính phủ cho biết hôm 5/9.

Bộ Du lịch cho biết, các nhóm du lịch từ 5 đến 30 người từ các quốc gia nằm trong danh sách xanh, vàng và cam của Israel sẽ được phép nhập cảnh với điều kiện tất cả các thành viên trong nhóm đã được tiêm phòng đầy đủ ngừa COVID-19.

Khách du lịch cá nhân, những người đã không được phép đến Israel kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19 ở đó vào tháng 3 năm 2020 trừ khi họ đến thăm thân nhân, sẽ vẫn không được phép nhập cảnh nếu không thuộc một nhóm du lịch nhỏ.

Hồi tháng Năm, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 giảm, Israel đã cho phép các nhóm du lịch nhỏ tới nước này. Hơn 2.000 du khách đã đến Israel, chủ yếu đến từ Hoa Kỳ và Châu Âu, mang lại hy vọng phục hồi ngành du lịch bị tàn phá bởi đại dịch.

Nhưng sáng kiến này đã bị tạm dừng vào tháng 8 khi biến thể Delta lan rộng, dẫn đến sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 ở Israel, dù nước này tiến hành chiến dịch tiêm chủng nhanh chóng thuộc loại hàng đầu thế giới.

Theo kế hoạch mới, sẽ không có hạn chế về số lượng các nhóm du lịch mà Israel sẽ cho phép nhập cảnh, Bộ cho biết, nhưng các nhóm từ các quốc gia trong danh sách đỏ của Israel - hiện bao gồm Bulgaria, Brazil, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ - sẽ không đủ điều kiện.

Khách du lịch nước ngoài phải xuất trình bằng chứng rằng họ đã được tiêm liều vắc-xin thứ hai trong vòng sáu tháng qua hoặc một mũi tiêm nhắc lại để đủ điều kiện nhập cảnh.

Các khách du lịch cũng sẽ phải xuất trình xét nghiệm PCR âm tính, được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi đến, và sẽ trải qua xét nghiệm huyết thanh khi họ hạ cánh xuống Sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG