Đường dẫn truy cập

Hoạt động xây cất định cư tại Bờ Tây đang tăng tốc


Người định cư Do Thái đã bắt đầu xây dựng ít nhất 600 ngôi nhà tại Bờ Tây kể từ lúc lệnh hoãn xây cất của Israel hết hạn
Người định cư Do Thái đã bắt đầu xây dựng ít nhất 600 ngôi nhà tại Bờ Tây kể từ lúc lệnh hoãn xây cất của Israel hết hạn

Một nhóm cổ súy hòa bình cho khu vực Trung Đông cho hay những người định cư Do Thái đã bắt đầu xây dựng ít nhất 600 ngôi nhà tại Bờ Tây kể từ lúc lệnh hoãn xây cất của Israel hết hạn hồi tháng trước.

Tổ chức mang tên Peace Now hôm nay cho biết tỷ lệ thi công nhanh gấp 4 lần so với thời điểm trước khi lệnh ngưng xây cất định cư trong vòng 10 tháng được ban hành hồi tháng 11 năm ngoái.

Tổ chức tuyên bố là cổ súy cho một giải pháp hai nhà nước trong tiến trình hòa bình giữa Israel-Palestine này hứa sẽ đưa ra một bản báo cáo đầy đủ vào tuần tới.

Các cuộc đàm phán hòa bình trực tiếp giữa Israel và Palestine đang ngưng trệ vì các tranh cãi xoay quanh công tác xây cất định cư trên lãnh thổ mà người Palestine muốn làm địa điểm của một nhà nước trong tương lai, bao gồm phần đất tại Bờ Tây và Đông Jerusalem.

Phát ngôn nhân Ghassan Khatib của Palestine nhấn mạnh nhịp độ của hoạt động xây cất định cư mới tại khu vực Bờ Tây đang ở mức đáng báo động.

Ông gọi đây là một chỉ dấu khác cho thấy Israel không nghiêm túc về tiến trình hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG