Đường dẫn truy cập

Phe chủ chiến ở dải Gaza tiếp tục tấn công Israel


Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt tại Ashkelon, miền nam Israel
Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt tại Ashkelon, miền nam Israel

Các chiến binh Palestine đã phóng nhiều đạn rocket vào lãnh thổ Israel từ dải Gaza vào chiều tối hôm qua, bất chấp các tin nói rằng nhóm chủ chiến Hồi giáo Hamas đang vận động để đạt một cuộc ngưng bắn tức thời.

Một giới chức Hamas loan báo hôm qua rằng các phe phái Palestine ở dải Gaza đã đạt được thỏa thuận không chính thức để ngưng các cuộc pháo lích.

Viên chức này nói rằng thỏa thuận ngưng bắn của họ chỉ xảy ra với điều kiện Israel phải ngưng các cuộc tấn công.

Các cơ quang truyền thông Israel nói phe chủ chiến đã bắn 2 đạn rockết vào thành phố duyên hải Ashkelon của Israel, và pháo kích nhiều mục tiêu khác, sau khi thỏa thuận ngưng bắn lẽ ra bắt đầu có hiệu lực vào chiều tối hôm qua. Không có ai bị thương nhưng một quả đạn rocket đã bị hệ thống phòng chống phi đạn được gọi là Vòm Sắt của Israel chặn lại.

Sáng hôm qua, quân đội Israel đã thực hiện một cuộc không kích vào dải Gaza, trong khi bạo động bước sang ngày thứ Tư liên tiếp.

Tổng cộng, các cuộc giao tranh đã giết chết 15 người Palestine, 9 người Israel và 5 người Ai Cập.

Đặc sứ Liên Hiệp Quốc Robert Serry đã mở các cuộc đàm phán với các giới chức chính phủ ở Cairo hôm qua với hy vọng vãn hồi yên tĩnh sau vụ sát hại 5 nhân viên an ninh Ai Cập hôm thứ năm khi binh sĩ Israel truy đuổi những người Palestin tấn công ở biên giới Israel và Ai Cập.

Các nhà ngoại giao Israel cũng đi thăm thủ đô Ai Cập trong cố gắng hàn gắn bang giao với Cairo. Những cái chết đã gây phẫn nộ tại Ai Cập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG