Đường dẫn truy cập

Rốc-két từ Gaza đánh trúng Israel trong ngày bạo động thứ tư


Một tên lửa được phóng đi từ hệ thống chống tên lửa của Israel ở phía nam thành phố Beersheba để đánh chặn rốc-két của các phần tử chủ chiến Palestine, ngày 21/8/2011
Một tên lửa được phóng đi từ hệ thống chống tên lửa của Israel ở phía nam thành phố Beersheba để đánh chặn rốc-két của các phần tử chủ chiến Palestine, ngày 21/8/2011

Các phần tử chủ chiến Palestine nã thêm ít nhất 17 quả rốc-két nữa sang Israel hôm nay và quân đội Israel mở đợt không kích tại Dải Gaza giữa lúc bạo động tiếp diễn sang ngày thứ tư liên tiếp ở khu vực.

Tổng cộng có 15 người Palestine, 9 người Israel, và 5 công dân Ai Cập đã thiệt mạng trong vụ bạo động.

Cảnh sát Palestine nói binh sĩ Israel đã bắt giữ nhiều thành viên của phe Hamas hôm nay tại Bờ Tây, chỉ vài giờ sau khi xảy ra các đợt tấn công rốc-két mới nhất từ Gaza bắn vào miền Nam Israel.

Quân đội Israel và phe chủ chiến Palestine đã tiến hành các cuộc tấn công qua lại kể từ sau các cuộc phục kích của Palestine bên trong lãnh thổ Israel gần biên giới Ai Cập, khiến 8 người Israel thiệt mạng hôm thứ năm.

Israel tố cáo các phần tử chủ chiến tại Dải Gaza do phe Hamas kiểm soát đã bắn hơn 100 quả rốc-két vào miền Nam Israel trong vài ngày qua.

Một người đàn ông Israel đã tử thương vì rốc-két.

Các cuộc không kích của Israel đã giết chết phần lớn là các phần tử chủ chiến người Palestine. Thường dân cả đôi bên đều bị thương.

5 cảnh sát viên Ai Cập bị thiệt mạng tại biên giới giữa Israel với Ai Cập trong lúc các binh sĩ Israel truy đuổi những kẻ khơi mào tấn công người Palestine, khiến Ai Cập phẫn nộ.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Ehud Barak, hôm qua lấy làm tiếc về cái chết của 5 cảnh sát Ai Cập và cho biết Israel sẽ phối hợp với quân đội Ai Cập tiến hành một cuộc điều tra chung để tìm hiểu vụ việc, nhưng chính phủ Ai Cập cho rằng phản hồi này là chưa đủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG