Đường dẫn truy cập

Israel không kích Dải Gaza, 1 người chết, 4 người bị thương


Một phụ nữ Palestine bị thương sau cuộc tấn công của Israel tại Gaza City, ngày 15/8/2011
Một phụ nữ Palestine bị thương sau cuộc tấn công của Israel tại Gaza City, ngày 15/8/2011

Israel đã thực hiện một số vụ không kích tại Dải Gaza, mà một số nguồn tin y tế cho hay đã làm 1 người thiệt mạng và ít nhất 4 người khác bị thương.

Quân đội Israel cho biết lực lượng này đã đánh trúng 4 mục tiêu ngày hôm nay, bao gồm một nhóm phần tử chủ chiến đang tìm cách bắn rocket vào Israel.

Vụ tấn công diễn ra sau khi một quả rocket bắn từ khu vực Dải Gaza do Hamas kiểm soát rơi xuống thành phố Beersheba của Israel, nhưng không có thông tin về thương vong.

Các vụ oanh kích xảy ra một ngày sau khi Israel chuẩn thuận việc xây dựng 277 ngôi nhà mới tại một khu định cư Do Thái nằm sâu bên trong khu Bờ Tây bị chiếm đóng.

Bộ Quốc phòng Israel hôm qua thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak thông qua việc xây mới nhà tại khu định cư Ariel.

Bộ này cho hay rằng Israel sẽ dành ít nhất 100 ngôi nhà cho những người Israel phải sơ tán khỏi dải Gaza năm 2005.

Động thái này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Bộ Nội vụ Israel chuẩn thuận lần cuối, kế hoạch cho phép xây dựng 1.600 ngôi nhà mới cho người Do thái tại Đông Jerusalem.

Các giới chức cũng nói rằng họ dự kiến sẽ sớm thông qua việc xây dựng thêm 2.700 ngôi nhà ở thành phố này.

Phát ngôn viên Bộ vừa kể nói kế hoạch xây nhà là để hồi đáp các cuộc biểu tình gần đây về giá sinh hoạt tăng cao cũng như những lời kêu gọi giá nhà hợp lý hơn tại Israel.

Tại Washington, Bộ Ngoại giao gọi quyết định của Israel là ‘hết sức đáng lo ngại’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG