Đường dẫn truy cập

Tin báo chí: Israel, Hoa Kỳ đã sử dụng vi-rut tấn công không gian mạng của Iran


Israel và Hoa Kỳ đã sử dụng vi-rút để thâu thập thông tin có mục đích làm chậm lại chương trình hạt nhân của Iran
Israel và Hoa Kỳ đã sử dụng vi-rút để thâu thập thông tin có mục đích làm chậm lại chương trình hạt nhân của Iran
Một chuyên viên an ninh máy tính Hoa Kỳ cho biết, có “phần chắc” là Hoa Kỳ và Israel đứng sau lưng vụ sử dụng vi-rut tinh vi để thâu thập thông tin tình báo liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran.

Trưởng ban An ninh mạng của công ty Tofino, ông Eric Byres, nói với đài VOA chỉ có một vài quốc gia trên thế giới mới có nguồn lực để phát triển vi-rút tiên tiến, giống như loại được gọi là vi-rút Flame.

Nhật báo Washington Post đưa tin các cơ quan an ninh Israel và Hoa Kỳ đã sử dụng Flame để thâu thập thông tin có mục đích làm chậm lại chương trình hạt nhân của Iran.

Một cơ quan truyền thông nhà nước Iran nói Bộ trưởng Thông tin và Kỹ thuật Reza Taqupour đã khiếu nại với các tổ chức quốc tế, mà họ không nêu tên, rằng họ đã bị khủng bố trên không gian ảo, do cấp quốc gia tiến hành. Cơ quan truyền thông này nói các giới chức Iran quy trách về việc phát hiện vi-rút, trong đó có Flame, cho Israel và “một số quốc gia phương Tây nào đó.”

Hồi đầu tháng này, nhật báo New York Times nói rằng Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã cho phép thực hiện các cuộc tấn công máy tính bằng vi-rut nhắm vào Natanz, cơ sở tinh chế hạt nhân chính của Iran. Báo này nói rằng, loại được gọi là vi-rút có tên Stuxnet đã được sử dụng để gây trở ngại cho những hoạt động tại cơ sở hạt nhân này.

Tin tức báo chí phương Tây nói vi-rút Flame được đưa ra ánh sáng hồi tháng 5, sau khi Iran phát hiện các cuộc tấn công bằng máy vi tính vào công nghiệp dầu hỏa của họ.

Một số tin tức nói rằng loại vi-rút này đã được phát triển ít nhất 5 năm trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG