Đường dẫn truy cập

Israel không kích, 33 người Palestine thiệt mạng; rocket tiếp tục phóng đi từ Gaza


Người Palestine cầu nguyện.
Người Palestine cầu nguyện.

Các cuộc không kích của Israel hôm 16/5 đã làm 33 người Palestine thiệt mạng, trong đó có 8 trẻ em, theo các quan chức y tế ở Dải Gaza. Sớm cùng ngày, các chiến binh đã phóng một loạt rocket vào Israel.

Trong bối cảnh đợt bùng phát bạo lực nghiêm trọng nhất giữa người Palestine và Israel trong nhiều năm không có dấu hiệu sẽ chấm dứt, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 16/5 dự kiến sẽ nhóm họp.

Kể từ khi giao tranh bùng ra hôm 10/5, số người chết ở Dải Gaza tăng lên 181 người, trong đó có 47 trẻ em. Bên phía Israel, 10 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

Các quan chức y tế Palestine cho biết, các cuộc tấn công trước lúc rạng sáng nhằm vào các ngôi nhà ở trung tâm thành phố Gaza. Một phát ngôn viên của quân đội Israel cho biết sẽ xem xét các tin tức này.

Những ngày gần đây, Hoa Kỳ đã có một loạt các nỗ lực ngoại giao nhằm cố gắng dập tắt bạo lực, nhưng có ít dấu hiệu thành công.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm 15/5 đã nhắc nhở tất cả các bên rằng “bất kỳ việc nhắm mục tiêu bừa bãi nào nhằm vào các cơ sở dân sự và truyền thông đều vi phạm luật pháp quốc tế và cần phải tránh bằng mọi giá”, phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric cho biết trong một tuyên bố.

Đặc phái viên của Tổng thống Joe Biden, Hady Amr, đã đến Israel thứ Sáu tuần trước để hội đàm. Ông Biden đã nói chuyện với cả Thủ tướng Israel Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas vào cuối ngày thứ Bảy, Nhà Trắng cho biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG