Đường dẫn truy cập

Israel giết chết một người Palestine tại đồn biên phòng


Người Palestine mang xác một người bị Israel giết chết đi biểu tình hôm 31/10.
Người Palestine mang xác một người bị Israel giết chết đi biểu tình hôm 31/10.

Giới chức Israel nói một người đàn ông Palestine bị cảnh vệ tại một trạm kiểm soát biên giới Israel bắn chết sau khi người này cố dùng dao đâm một nhân viên an ninh Israel.

Những nguồn tin Israel cho biết vụ này xảy ra tại trạm kiểm soát quân sự al-Jalama phía bắc Jenin thuộc Bờ Tây do Israel chiếm đóng.

Các lực lượng Israel báo cáo không có thương vong về nhân sự.

Vào ngày thứ Sáu, một em bé Palestine trở thành nạn nhân trẻ nhất của làn sóng bạo động hiện nay giữa người Israel và người Palestine.

Nhà cầm quyền Palestine cho biết em Ramadan Thawabteh bị ngạt thở vì hơi cay do các binh sĩ Israel bắn vào đoàn biểu tình của người Palestine tại Bethlehem.

Hiện không rõ lựu đạn cay bắn trực tiếp vào nhà em bé hay hơi cay từ bên ngoài bay vào nhà.

Các người biểu tình Palestine xung đột với cảnh sát Israel bên ngoài Ramallah hôm thứ Sáu và cảnh sát bắn đạn cao su và hơi cay vào hàng trăm thanh thiếu niên Palestine đốt vỏ xe và ném đá cùng bom xăng trong một cuộc biểu tình riêng rẽ khác tại Hebron.

Vào sáng ngày thứ Sáu, một người Palestine thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng dao vào cảnh sát Israel gần Hebron. Lực lượng an ninh cũng bắn chết một người Palestine đâm bị thương một người Mỹ gần ga xe lửa Jerusalem.

Những tin đồn cho rằng Israel có kế hoạch chiếm một địa điểm thiêng liêng tại Đông Jerusalem được người Hồi Giáo và người Israel tôn sùng là trung tâm của một tháng bạo động làm 11 người Israel và khoảng 65 người Palestine thiệt mạng.

Nhà cầm quyền Israel nói hầu hết những người Palestine thiệt mạng trong khi tấn công hay cố đâm hoặc bắn thường dân, cảnh sát hay binh sĩ Israel.

Israel liên tục phủ nhận tin đồn liên quan đến địa điểm thiêng liêng và cáo buộc các nhà lãnh đạo Palestine xúc dục những người trẻ bạo động.

Các giới chức Palestine đang thúc dục Tòa án Hình sự Quốc tế điều tra về những cáo buộc họ gọi là “tội phạm chiến tranh của Israel” và việc sử dụng thái quá vũ lực chống lại thường dân-một cáo buộc Israel bác bỏ.

Nhiều người Palestine chán ngấy vì cơ hội kinh tế ít ỏi, hòa bình mờ mịt và các hoạt động định cư của người Israel tại những vùng đất họ muốn thuộc về quốc gia tương lai của người Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG