Đường dẫn truy cập

TT Abbas: ‘Các nhà hoạt động là nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố quốc gia’


Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nói rằng các nhà hoạt động trên đoàn tàu đến Gaza là nạn nhân của “Chủ nghĩa khủng bố quốc gia” Israel.

Tổng thống Abbas tuyên bố vào hôm thứ Tư là người Palestine kỳ vọng công lý quốc tế sẽ được thực hiện tiếp sau vụ đột kích gây tử vong của Israel.

Ông cũng kêu gọi Israel hủy bỏ lệnh phong tỏa dải Gaza và nói thêm là việc tiếp tục xây dựng những khu định cư Israel tại vùng Bờ Tây là bất hợp pháp và phải được đình chỉ.

Nhà lãnh đạo Palestine nói chuyện tại buổi khai mạc Hội nghị Đầu tư Palestine năm 2010 tại thành phố Bethlehem thuộc Bờ Tây.

Hãng tin Reuter cho biết là sau đó ông Abbas trực tiếp nhắc lại yêu cầu của ông chấm dứt phong tỏa dải Gaza với đặc sứ về Trung Đông của Hoa Kỳ, ông George Mitchell, trong một cuộc họp riêng rẽ kéo dài hai giờ đồng hồ. Trước đó ông Mitchell là đại diện của Hoa Kỳ tại hội nghị.

Sáng thứ Tư, các nhà lập pháp thuộc Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu chính phủ duyệt xét lại các quan hệ chính trị, kinh tế và quân sự với Israel và chấp thuận một tuyên bố gọi việc lục soát của Israel vi phạm rõ rệt qui luật của Liên Hiệp Quốc cũng như luật pháp quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG