Đường dẫn truy cập

Israel bắn chết một người Palestine


Người Palestine đứng gần hàng rào trong khi xe tăng của Israel được bố trí tại biên giới Israel và Dải Gaza, 23/11/12
Người Palestine đứng gần hàng rào trong khi xe tăng của Israel được bố trí tại biên giới Israel và Dải Gaza, 23/11/12
Một vụ nổ súng của Israel tại biên giới Dải Gaza đã giết chết một người Palestine, người đầu tiên thiệt mạng kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas chấm dút 8 ngày giao tranh đẫm máu.

Hôm nay, giới chức y tế Palestine cho biết, Anwar Qdeih bị bắn chết khi người này tiến đến gần hàng rào biên giới với một nhóm người Palestine. Một số người khác thì bị thương trong vụ bạo lực. Hãng tin Reuters trích lời người thân của Qdeih nói rằng ông đã tìm cách cắm một lá cờ Hamas lên hàng rào.

Israel cho biết binh lính đã bắn chỉ thiên cảnh cáo khi nhóm người đến gần biên giới Israel. Không có phản ứng tức thì từ các phần tử chủ chiến Hamas.

Vụ bạo lực xảy ra trong bối cảnh hơn một ngày trôi qua mà không có tiếng súng, sau khi một thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian có hiệu lực vào cuối ngày thứ Tư.

Thủ tướng Hamas ở Dải Gaza ca ngợi các nhóm chủ chiến trên lãnh thổ này vì đã tôn trọng lệnh ngừng bắn.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết chính phủ của ông "cho thỏa thuận ngưng bắn một cơ hội," nhưng đã chuẩn bị sẵn sàng nếu thỏa thuận đổ vỡ.

Lệnh ngừng bắn đạt được hôm thứ Tư giữa những giờ phút ngoại giao căng thẳng với sự tham gia của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon.

Israel và Hamas đã nã rocket qua lại trong suốt 8 ngày kể từ khi một tên lửa của Israel đã giết chết một thủ lĩnh quân sự của Hamas ở thành phố Gaza hồi tuần trước. Israel nói rằng vụ tấn công nhằm đáp trả việc Hamas bắn rocket gần như hàng ngày vào miền nam Israel từ Dải Gaza trong mấy tháng liền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG