Đường dẫn truy cập

IS tuyên bố thực hiện vụ đánh bom đẫm máu ở Libya


Một thành viên của lực lượng ủng hộ chính phủ Libya trong cuộc đụng độ trên đường phố ở Benghazi.
Một thành viên của lực lượng ủng hộ chính phủ Libya trong cuộc đụng độ trên đường phố ở Benghazi.

Các phần tử cực đoan Nhà nước Hồi giáo hôm thứ Tư tuyên bố đã thực hiện vụ đánh bom một ngày trước đó tại thành phố Benghazi ở miền đông Libya, giết chết ít nhất 7 binh sĩ.

Trong vụ tấn công hôm thứ Ba, một hung thủ lái xe đâm vào một chốt kiểm soát quân sự.

Vụ bạo động mới nhất này xảy ra giữa lúc Liên hiệp quốc đưa ra một kế hoạch 6 bên để thúc đẩy cho một tiến trình đàm phán hòa bình cho đất nước đang đổ vỡ vì các chính phủ kình chống nhau và các phe dân quân tranh giành quyền lực.

Đề nghị này bao gồm một chính phủ hợp nhất và một ủy ban soạn thảo tân hiến pháp, cùng với các kế hoạch cho các cuộc bầu cử mới sau khi có hiến pháp.

"Libya đang gánh chịu rủi ro của sự kình chống nhau lan rộng, và tình trạng chia rẽ sâu sắc, trong đó chủ nghĩa khủng bố và sự lan rộng của nó sẽ trở thành một mối đe dọa nghiêm trọng đối với đất nước và khu vực," phái bộ Liên hiệp quốc tại Libya nói trong một thông báo giải thích về kế hoạch này. Libya không thể chờ đợi lâu hơn nữa cho đến khi có được một sự dàn xếp để mang lại an ninh và ổn định để giải thoát cho người dân khỏi đau khổ, khốn đốn."

Bạo động và bất ổn chính trị đã bao trùm lên Libya kể từ khi nhà cai trị độc tài lâu năm Moammar Gadhafi bị lật đổ và giết chết năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG